Trong tỉnh

Các “ông lớn” tầm cỡ quốc gia đã nhìn thấy tiềm năng từ BĐS Thái Hòa

Với những tiềm năng sẵn có cùng định hướng trở thành thành phố năm 2025, thị xã Thái Hòa - Nghệ An đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều “ông lớn” như Vingroup, FLC... với các dự án tầm cỡ trăm, ngàn tỷ. Bất động sản Thái Hòa đang tăng nhiệt từng ngày.

Các “ông lớn” nào đã có mặt ở Thái Hòa?

Hiện tại Vingroup đang tiến hành xây dựng khu tương mại, kết hợp nhà mặt phố tại Phường Long Sơn với diện tích 1,89 ha và số vốn đầu tư lên đến 110 tỷ đồng.

Tập đoàn Cienco4 cũng tham gia vào thị trường này và xây dựng hàng loạt khu đô thị ở Long Sơn với quy mô lớn và mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Cùng với đó một số tập đoàn lớn như FLC hay các nhà đầu tư Hàn Quốc, Thái Lan... cũng đang tìm hiểu thị trường Thái Hòa và có nhiều động thái tích cực. Đang có một “làn sóng ngầm” về đầu tư diễn ra tại đây.

Tập đoàn Vingroup tham gia vào thị trường BĐS Thái Hòa

Tính đến năm 2018 thị xã đã thu hút được khoảng 50 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký và thực hiện khoảng 2.200 tỷ đồng. Hàng loạt dự án hàng trăm tỷ cũng đã được đăng ký dự kiến sớm đi vào hoạt động tiêu biểu như: dự án Khu đô thị dịch vụ thương Mại Quang Tiến với TMĐT 230 tỷ đồng; dự án xây dựng Tổ hợp Chợ Hiếu với TMĐT 109 tỷ đồng; Trung tâm thương mại dịch vụ phức hợp tại xã Nghĩa Tiến với TMĐT 80 tỷ đồng…

Lý giải sức hút của “thỏi nam châm” mang tên Thái Hòa

Thái Hòa là đô thị động lực, hạt nhân của vùng Nam Thanh Hóa – Bắc Nghệ An và là cực tăng trưởng của vùng Tây Bắc Nghệ An. Miền tây Nghệ An gồm 11 huyện có diện tích 1,4 ha chiếm 84 % diện tích toàn tỉnh. Là vùng có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng nhưng lại có tốc độc phát triển chưa cao. Trong khối tổng thể đó Thái Hòa được xác định như “trái tim”. Với vị trí chiến lược đó địa phương này nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền các cấp với hàng loạt chính sách ưu đãi.

Hạ tầng bứt phá được coi là tiêu chí quan trọng mà các nhà đầu tư lớn đặc biệt quan tâm khi bỏ vốn. Tất yếu, ở đâu hạ tầng hoàn thiện, giá trị bất động sản sẽ tăng. Nhờ sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng, Thái Hòa có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết. Các tuyến đường lớn như Hồ Chí Minh, QL 48, 48E, 48D, 15A, tuyến đường Thái Hòa – Hoàng Mai… đều chạy qua. Hạ tầng giao thông nội thị xã cũng đang được đầu tư xây mới và nâng cấp mạnh mẽ tiêu biểu như dự án cầu Hiếu 2...

Một góc Thị Xã Thái Hòa

Thái Hòa còn hội đủ các các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", là địa phương có tiềm năng để phát triển toàn diện nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ. Cùng với đó chính quyền địa phương luôn nỗ lực cải thiện môi trường để thu hút đầu tư vào địa bàn.

Đặc biệt, theo định hướng đã được phê duyệt trong tương lai gần Thái Hòa sẽ trở thành thành phố. Tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng. Sau 10 năm thành lập giá trị sản xuất tăng 3,3 %, kinh tế tăng trưởng cao ở mức khoảng 7,8 %.

Với định hướng này giá bất động sản Thái Hòa được kỳ vọng sẽ tăng nhanh. Nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào Thái Hòa ở thời điểm hiện tại để đón đầu cơn sóng bùng nổ của thị trường địa ốc trong vài năm tới.

Giá trị tiềm ẩn, bất động sản Thái Hòa tăng nhiệt

Theo các chuyên gia, ở các địa phương tiềm năng như Thái Hòa thì việc bùng nổ thị trường là điều tất yếu, giá bán sẽ tăng và các nhà đầu tư kiên trì sẽ thu lại lợi nhuận hấp dẫn.

Lý giải cho nhận định này có hai nguyên nhân: thứ nhất so với thị trường bất động sản ở Vinh, giá đất ở Thái Hòa còn rất rẻ. Mức giá hợp lý và chưa bị giới đầu cơ đẩy lên quá cao so với giá trị thực sẽ đảm bảo các dự án tại đây có tiềm năng sinh lời. Hơn nữa quá trình tăng giá của thị trường này được dự đoán là sẽ đạt đỉnh trong 1 vài năm tới khi các dự án lớn đã hoàn thành và thị xã trở thành thành phố.

Phối cảnh dự án Golden City Thái Hòa

Nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường bất động sản Thái Hòa, Sàn bất động sản Tâm Quê đã triển khai phân phối hàng loạt dự án đất nền khu đô thị. Tiêu biểu trong đó là dự án Golden City- khu đô thị xanh nằm ở vị trí kim cương đối diện với cổng Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc (bệnh viện tuyến tỉnh lớn thứ 2 ở Nghệ An). Vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, tiện ích đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đảm bảo (đã có sổ đỏ riêng cho từng lô)...đã tạo ra giá trị tiềm ẩn và sức hút to lớn cho khu đô thị kiểu mẫu này.

Quý khách hàng quan tâm tới các dự án tiềm năng ở Thái Hòa vui lòng liên hệ
Sàn bất động sản Tâm Quê

Địa chỉ: Số 7- Mai Hắc Đế -TP Vinh

Hotline: 0979 76 58 58

Website: batdongsantamque.com

Tác giả: Tâm Phan

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP