Cộng đồng mạng

Các 'ông bà anh' xuống phố mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam

Tại Hải Phòng, Hà Nội, TP HCM... các cụ ông, cụ bà cũng đổ xuống đường hòa cùng dòng người mừng chiến thắng.

Sau chiến thắng của đội U23 Việt Nam trước U23 Qatar để lọt vào trận chung kết giải châu Á, không chỉ có các nam nữ thanh niên đổ xuống đường để ăn mừng mà các cụ ông, cụ bà cũng "máu lửa" không kém. Những video, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc ăn mừng của các cụ ông, cụ bà cao tuổi tại một số tỉnh: Hải Phòng, Hà Nội, TP HCM... đang được cộng đồng chia sẻ nhiều.

Tại Hải Phòng, cụ bà khoảng 80 tuổi đứng trên vỉa hè, cầm mâm và đũa cả gõ từng tiếng để ăn mừng, miệng hô vang: "Việt Nam,Việt Nam".

Trong khi đó, tại các tuyến phố Hà Nội, các cụ ông, cụ bà cũng cầm cờ đi cổ vũ cùng con cháu. Tài khoản H.N. chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh một cụ ông tóc bạc, mặc trang phục quân ngũ, trên áo treo đầy huy chương đứng trên đường cầm cờ hò reo, kèm nội dung: "Có lẽ cụ nhớ lại những năm tháng lịch sử".

Cụ ông cầm cờ hiệu kỳ Mặt trận dân tộc giải phóng miền nam Việt Nam xuống phố Hà Nội hò reo.

Một cụ bà cầm cờ trên bờ hồ Gươm, Hà Nội.

Tại TP HCM, trên đoạn đường Cách mạng tháng 8, quận 1, TP HCM. Một cụ bà tóc bạc trắng đang hòa mình vào một nhóm thanh niên trẻ hua tay liên tục để ăn mừng. Ngay sau đó, cụ bà còn cầm cờ đỏ sao vàng liên tục vẫy.

Tài khoản Chance Kim chia sẻ: "Nhìn các cụ như thế này mà vui quá, trẻ và khỏe ra được bao nhiêu tuổi ấy nhỉ. Có lẽ làm các cụ nhớ tới một thời oanh liệt của đất nước". "Bình thường không hay xem bóng đá lắm nhưng cổ vũ rất hết mình vì được thấy sự đoàn kết, xoá mọi khoảng cách tuổi tác, giai cấp khi tất cả mọi người cùng nhau hướng về những quả bóng vàng Việt Nam", Facebooker Hà Key nói.

"Dù kết quả trận sau như nào thì U23 Việt Nam cũng đã giành được chức vô địch trong lòng người hâm mộ rồi. Cố lên các chàng trai", một người dùng Facebook phát biểu

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP