Đẹp

Các nàng đừng vì sai lầm cỏn con này mà khiến hàng lông mi quý báu bỗng trụi lủi

Chỉ một chút sơ xuất khi kẹp mi cũng có thể khiến hàng mi mất công nuôi dưỡng bấy lâu của bạn bị gãy rụng lả tả. Vậy nên, cô nàng nào cũng phải tránh xa những sai lầm dưới đây.

Sử dụng kẹp mi đúng cách bạn sẽ có được hàng mi cong vút ấn tượng và tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới. Đấy chính là lý do vì sao kể cả bạn có đầu tư một cây mascara xịn sò đến đâu cũng không thể bỏ qua bước kẹp mi.

Tuy nhiên, kẹp mi cũng là một con dao hai lưỡi, nếu bạn chưa biết sử dụng đúng cách rất có thể hàng mi của bạn sẽ bị gãy rụng hay trụi lủi và điều đó là một thảm họa với mọi cô gái. Vì vậy, hãy tránh xa những sai lầm dưới đây khi kẹp mi để có thể bảo vệ hàng mi yêu quý của bạn.

Kẹp mi sau khi chuốt mascara

Bạn có thói quen kẹp mi sau khi chuốt mascara? Hãy dừng việc làm đó ngay lập tức bởi đây có thể là một trong những lý do hàng đầu khiến lông mi của bạn bị rụng.

Sau khi chuốt mascara lông mi của bạn sẽ dày và dính hơn, còn đến khi mascara khô hẳn thì lông mi sẽ bị cứng lại. Do đó, nếu bạn kẹp mi sau khi chuốt mascara các sợi lông mi sẽ dễ bị dính vào kẹp mi và bị gãy hoặc rụng.

Cách tốt nhất để có hàng mi cong dài quyến rũ là hãy kẹp mi trước rồi mới chuốt mascara.

Chọn kẹp mi chất liệu phi kim loại

Nếu bạn đã chót mua một chiếc kẹp mi chất liệu phi kim tốt nhất hãy vứt nó đi càng sớm càng tốt. Bởi các loại kẹp mi kim loại an toàn hơn so với chất liệu phi kim và chúng cũng sẽ hạn chế nguy cơ làm lông mi của bạn bị gãy rụng.

Hơn nữa các loại kẹp mi kim loại cũng giúp mi của bạn được uốn cong một cách đẹp hơn nên dù giá có chát hơn một chút thi đây cũng là một khoản đầy tư đúng đắn cho các cô nàng thông minh.

Sử dụng kẹp mi không sạch

Không bao giờ được sử dụng dụng cụ trang điểm bị dơ là một lưu ý bạn luôn phải nhớ trong đầu. Các dụng cụ không sạch sẽ có nguy cơ gây tổn thương nghiêm trọng cho làn da của bạn.

Bạn đã bao giờ tưởn tượng tác hại của một chiếc kẹp mi bị dơ chưa? nó có thể đáng sợ hơn cả điều bạn đang nghĩ. Không chỉ gây vón cục cho lông mi khi trang điểm, chiecs kẹp mi bẩn còn tích tụ các vi khuẩn và có thể gây nhiễm trùng cho vùng mắt nhạy cảm.

Do đó, nên lau sạch kẹp mi của bạn hay bất kỳ sản phẩm trang điểm nào sau khi sử dụng. Xét cho cùng, không có gì quan trọng hơn là an toàn, đúng không?

Kẹp mi mạnh tay

Kẹp mi mạnh tay chính là sai lầm lớn nhất dẫn đến tĩnh trạng là mi gãy rụng. Nếu bạn đã chọn cho mình một chiếc kẹp mi tốt thì chỉ cần bấm nhẹ nhàng và khéo léo là đủ cho một hàng mi cong ấn tượng.

Không thay miếng lót trên kẹp mi

Các loại kẹp mi luôn có một miếng lót cao su để bảo vệ lông mi khỏi các cạnh kim loại sắc nhọn. Vì vậy, nếu các miếng lót của kẹp mi đã bị mòn rất có thể lông mi sẽ bị hư tổn hoặc bị cắt bởi phần kim loại.

Nếu bạn cảm thấy rằng các miếng lót của kẹp mi đã bị mòn, hãy chuyển sang một miếng lót mới. Đây chính là cách hiệu quả để bảo vệ những sợi lông mi quý báu của chúng ta.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP