Đẹp

Các loại vitamin tốt nhất cho sự phát triển của tóc

Gần đây, vitamin được nhắc đến như một giải pháp tốt và an toàn để có một mái tóc chắc khỏe.

Theo Bác sĩ Joshua Zeichner - Giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai, Thành phố New York, vitamin giúp cho sự tăng trưởng của tóc bằng cách cung cấp cho các nang tóc những khối vật liệu cần thiết để hoạt động. Điều này có nghĩa là các nang tóc có thể hoạt động tốt nhất trong khả năng của chúng.

Trước đây, có một số típ về lối sống mà nữ giới hay truyền tai nhau để giữ mái tóc luôn vào nếp và ít bị gãy rụng hơn. Đó là giữ chế độ ăn uống lành mạnh, không gội đầu quá nhiều, thoa chất dưỡng tóc trước khi sử dụng các dụng máy sấy nóng hoặc giữ ẩm cho sợi tóc bằng các sinh phẩm đặc hiệu. Gần đây, vitamin được nhắc đến như một giải pháp tốt và an toàn để có một mái tóc chắc khỏe.

Trong cơ thể, tế bào tóc là một trong những loại tế bào có tốc độ phân chia nhanh nhất, nhưng chúng lại không có vai trò đáng kể trong các chức năng sống. Vì vậy, thường thì chúng sẽ là các tế bào nhận được dinh dưỡng cuối cùng. Nếu bổ sung nhiều hơn các chất dinh dưỡng (bao gồm cả vitamin) thì tóc sẽ được cung cấp nhiều hơn cho quá trình sinh trưởng (dài ra) của chúng. Ngoài ra, vitamin làm tóc chắc khỏe hơn, giảm gãy rụng.

Dưới đây là các loại Vitamin được các bác sĩ chuyên khoa khuyến nghị là có lợi cho việc mọc tóc và giữ tóc chắc khỏe:

Nhóm vitamin B gồm: B-1 (thiamine); B-2 (riboflavin); B-3 (niacin); B-5 (axit pantothenic); B-6 (pyridoxin); B-7 (biotin); B-9 (axit folic); B-12 (cobalamin)

Vitamin A

Vitami D

Vitamin C

Vitamin E

Lưu ý rằng các loại vitamin này nên được sử dụng ở liều lượng thích hợp, nếu quá liều sẽ gây nguy hiểm. Ngoài ra, nên ưu tiên hấp thu chúng dưới dạng tự nhiên trong thực phẩm ăn hằng ngày.

Tác giả: BS ĐẶNG XUÂN THẮNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP