Xe

Các lãnh đạo quyền lực trên thế giới đang đi xe gì?

Những chiếc xe của các lãnh đạo quốc gia đều được trang bị nhiều biện pháp bảo vệ tiên tiến và có gía thành rất cao.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Aurus Senat Kortezh

Lần đầu tiên được tiết lộ trong lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn r vào hồi tháng 5, chiếc Aurus Senat Kortezh là dòng xe dành cho cấp lãnh đạo cao nhất của Nga do chính nước này sản xuất với mức đầu tư lên tới 192 triệu USD. Mỗi chiếc xe được được bọc một lớp chống đán và nặng trên dưới 6 tấn. Vận hành nhừ động cơ V12 6,6L, chiếc xe của Tổng thống Putin có thể đạt tới 860 mã lực với chiều dào thân xe khoảng 6,7 mét vào chiều cao 1,67 mét. Được biết, đây là một sản phẩm của Viện Nghiên cứu và Phát triển xe trung ương (NAMI).

Điều đáng nói là, Aurus Senat Kortezh còn có thể được xuất khẩu ra nước ngoài. Cũng trong tháng 5, Bộ Thương mại Nga cho biết sẽ có khoảng 70 chiếc xe như trên được xuất xưởng trong năm nay. Tuy nhiên số lượng được giữ lại cho lãnh đạo cấp cao sử dụng thì chưa được xác nhận. Phiên bản dân dụng của chiếc xe đặc biệt này sẽ đánh dấu sự hợp tác giữa NAMI và công ty sản xuất xe Sollers. Mức giá của nó có thể dao động ở mức 160.000 USD.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: The Beast

Tổng thống Mỹ hiện đang sử dụng một chiếc xe có tên gọi The Beast (Quái thú). Chiếc limosine mang thương hiệu GM này được xây dựng từ đầu với tư vấn từ Cơ quan Mật vụ Hoa kỳ. Chiếc xe này có cửa sổ dày 12,7 cm và cửa dày 20,32 cm, theo Business Insider.

“The Beast” được gia cố bằng rất nhiều chất liệu cao cấp như thép, nhôm, gốm hay titanium. Phần khung gầm của xe được gia cố bằng nhiều mảnh thép có thể chịu được cả bom. Bình xăng trong khi đó không thể nổ nhờ những lớp bọc đặc biệt. Không thể không nhắc đến việc bánh xe của “The Beast” được gia cố bởi Kevlar có khả năng chống thủng, nổ với khung thép bao quanh bên dưới và cho dù lốp xe có bị phá thì xe vẫn có thể vận hành được.

Năm 2013, trang Autoweek cho biết chiếc “The Beast” còn có cả các thiết bị y tế và thuốc thang, thậm chí có cả túi máu cùng nhóm máu với Tổng thống, cho các trường hợp khẩn cấp, động cơ V8 của nó có vẻ không thể so sánh được với động cơ V12 trên chiếc limo của Tổng thống Nga. Chưa kể đến việc “The Beast” nặng tới 7,5 tấn, trong khi con số này của Aurus chỉ là 6 tấn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Hongqi L5

Hongqi L5 là mẫu xe sang theo phong cách cổ điển do Trung Quốc sản xuất và nó từng là chiếc xe sản xuất trong nước có giá thành cao nhất được bán ra tại quốc gia tỷ dân với giá trên dưới 800.000 USD. Đây cũng là chiếc xe cấp nhà nước chính thức của Trung Quốc.

Được biết, chiếc xe này có động cơ 6L V12 cùng chiều dài thân xe khoảng 5,48 mét. Nội thất bên trong của nó có nhiều điểm nhấn từ gỗ và da. Chiếc xe của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là được gia cố thêm khá nhiều biện pháp bảo vệ bí mật và cũng có thể chạy với tốc độ cao ngay cả khi bị thủng lốp.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP