Trong tỉnh

Các khu tái định cư thiếu hạ tầng giữa lòng TP Vinh: Chính quyền "biện minh"

"Do vướng mắc trong việc lập dự án, bồi thường giải phóng mặt bằng và phối hợp với Cty điện lực, cấp nước nên mới chỉ giải quyết ở một số khu quy hoạch tái định cư trên địa bàn".

Đây là một trong những nội dung được UBND Tp Vinh đưa ra để “biện minh” cho lý do các khu tái định cư thiếu hạ tầng khiến người dân phải sống khổ sở giữa lòng thành phố trong suốt thời gian qua.

UBND Tp Vinh khẳng định những thông tin báo Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh là có cơ sở

Cụ thể, trong bài viết “Các khu tái định cư thiếu hạ tầng giữa lòng TP Vinh: Dân khổ vì thiếu điện, khát nước” đăng trên báo Diễn đàn Doanh nghiệp ngày 12/5/2019 đã phản ánh rất rõ về tình trạng nói trên của người dân ở các khu tái định cư đang gặp phải.

Đại diện các nhà thầu thi công cho rằng do chưa bàn giao được mặt bằng, kinh phí bố trí thi công hạn chế… nên phải thi công theo kiểu “vừa hành quân, vừa xếp hàng”. Còn về phía đơn vị cung cấp, đấu nối điện nước thì cho rằng do sự phối hợp trong việc giám sát kỹ thuật, đấu nối điện nước chưa đồng bộ dẫn đến tình trạng trên kéo dài.

Về phía người dân sinh sống ở các khu tái định cư trên cho biết, bản thân khi chuyển đến nơi ở mới đã chấp hành đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước. Còn trách nhiệm của chủ đầu tư là phải đấu nối, hoàn thiện hạ tầng đầy đủ theo cam kết ban đầu để người dân yên tâm an cư lạc nghiệp.

"Thực trạng hàng trăm hộ gia đình đã phải tự ý đấu nối nguồn điện bên ngoài, câu nước từ nơi khác đến để sinh hoạt diễn ra trong nhiều năm qua. Khi đem vấn đề này chất vấn các cơ quan chức năng thì chỉ nhận được những lời hứa suông, khiến người dân phải dài cổ chờ đợi" - Một người dân cho biết.

UBND Tp Vinh cũng đã khẳng định những thông tin báo Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh là có cơ sở. Ngày 04/6/2019, UBND Tp Vinh đã có văn bản giao cho các phòng, ban, phường, xã liên quan báo cáo cụ thể về vấn đề nói trên.

Đến thời điểm ngày 16/7/2019, UBND Tp Vinh hồi âm với báo Diễn đàn Doanh nghiệp tại văn bản số 4208 là sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết tình trạng thiếu điện, nước cho các khu quy hoạch.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, tại một số khu quy hoạch tái định cư, người dân vẫn chưa nhận được thông tin là cơ quan có thẩm quyền khi nào sẽ đấu nối nguồn nước sinh hoạt, điện thắp sáng cho từng hộ gia đình.

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP