Xe

Các hãng xe giảm giá nhiều hơn trong tháng Ngâu

Bước vào tháng 7 âm lịch, kết hợp với tình hình giãn cách xã hội khiến thị trường xe trong nước càng trở nên ảm đạm. Để kích cầu, một số đại lý, hãng xe trong tháng này đã áp dụng mức giá giảm tốt hơn tháng trước.

Qua tuần đầu tiên của tháng 7 âm lịch, một số đại lý, hãng xe đã áp dụng mức giảm giá mới, tăng thêm vài chục triệu đồng so với mức giảm được công bố hồi cuối tháng trước.

Cụ thể trong tháng này, Honda đang giảm giá trên 100 triệu đồng cho CR-V và HR-V. Đối với HR-V, ngoài giảm giá tiền mặt, một số đại lý có thể tặng thêm phụ kiện cho khách mua xe.

Với KIA, khách hàng sẽ được giảm giá tới 100 triệu đồng khi mua Sorento. Mẫu xe này đã có thêm phiên bản màu nội thất đen. Đồng thời giá bán của mẫu xe này chỉ còn từ 999 triệu đồng. Mẫu sedan hạng C, Kia Cerato sau lần điều chỉnh giảm giá mạnh từ tháng 5, đến nay các đại lý còn tiếp tục giảm thêm 65 triệu đồng, tương đương với toàn bộ phí trước bạ. Mẫu xe MPV Sedona trước tình trạng giảm doanh số cũng có khuyến mại giảm giá tiền mặt 30 triệu đồng.

Một dòng sản phẩm khác của Thaco là Mazda cũng đang giảm 120 triệu đồng cho chiếc CX-8. Với CX-5 khách hàng sẽ được tặng tiền mặt tương đương 50% trước bạ.

Từ đối thủ Hyundai, thương hiệu này lại đang thực hiện chính sách giảm giá nhưng lại giới hạn ở một số địa phương. Ví dụ khách hàng tại Hải Phòng, có hộ khẩu ở đây, sau khi mua xe Tucson và đăng ký ra biển sẽ được trừ 71 triệu đồng. Ở một số địa phương khác, khách hàng mua Hyundai Accent sẽ được giảm từ 20 đến 30 triệu đồng. Để có mức giá chính xác, khách hàng sẽ phải liên hệ trực tiếp với đại lý.

Ở phân khúc giá cao hơn, Volkswagen đang giảm giá tới 200 triệu đồng chi chiếc Passat phiên bản Bluemotion. Với xe Tiguan Allspace, hãng cũng đang cố “dọn kho” một số xe 2020 đang tồn. Cụ thể phiên bản Luxury S sản xuất năm ngoái đang được giảm giá 100 triệu đồng.

BMW vẫn là thương hiệu giữ mức giảm tương đối nhiều với chiếc 740 Li đang giảm tới 580 triệu đồng. Trong dòng series 7, mức giảm thấp nhất thuộc về chiếc 740Li Pure Excellence chỉ 80 triệu đồng.

Dù tăng giảm giá những có lẽ trong tháng này, thị trường ô tô trong nước vẫn khó có những chuyển biến tích cực. Nhiều địa phương hiện nay vẫn đang duy trì giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thậm chí số lượng địa phương thực hiện giãn cách còn tăng thêm. Kéo theo đó là nhiều đại lý xe buộc phải đóng cửa, ngừng hoạt động.

Theo số liệu từ cục Cảnh sát Giao thông, trong những ngày gần đây, số lượng ô tô đăng ký mới trên cả nước chỉ loanh quanh mức 250 đến trên 300 xe mỗi ngày. Cá biệt có ngày 16/8, cả nước chỉ đăng ký mới 27 ô tô, sang tên cùng địa phương 18 xe.

Tác giả: Tùng Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP