Trong tỉnh

Các đội cấp cứu cơ động sẵn sàng ứng cứu trong bão

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu tất cả các đội cấp cứu cơ động phải luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu trước, trong và sau bão.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 có thể đổ bộ vào địa bàn tỉnh Nghệ An. Sở Y tế đã có Công văn khẩn số 1759/SYT-VP gửi các đơn vị Y tế trong toàn ngành chỉ đạo triển khai các nội dung sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 3.

PGS. TS Dương Đình Chỉnh, Quyền Giám đốc Sở Y tế kiểm tra việc đảm bảo cơ sở vật chất điều trị cho bệnh nhân tại BV ĐK Nghi Lộc. Ảnh: Từ Thành

Sau khi có văn bản chỉ đạo, chiều ngày 18/7, PGS, TS Dương Đình Chỉnh - Quyền Giám đốc Sở Y tế đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 3 tại TTYT Thị xã Cửa Lò và Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy các đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ kế hoạch, các phương án, chuẩn bị sẵn sàng của các đội phẫu thuật lưu động, đội cấp cứu vận chuyển và đội phòng chống dịch; kiểm tra các dụng cụ phun hóa chất, ô tô, máy phát điện, áo phao... bộ trang thiết bị tiểu phẫu, các cơ số thuốc phục vụ cấp cứu cũng như thuốc Cloramin B.

Quyền Giám đốc Sở Y tế PGS, TS Dương Đình Chỉnh lưu ý: Các đơn vị y tế cần tập trung thực hiện tốt phương án 4 tại chỗ; chủ động việc sơ tán, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và tiếp tục triển khai công tác khám, chữa bệnh và cấp cứu người bệnh; chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc, trang thiết bị; cắt cử đầy đủ nhân lực đảm bảo trực đủ quân số 24/24 giờ; các đội cấp cứu cơ động phải luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh; làm tốt việc chằng chống, bảo vệ tài sản của đơn vị...

Kiểm tra cơ số thuốc phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão tại TTYT thị xã Cửa Lò. Ảnh: Từ Thành

Sau khi bão đổ bộ, các đơn vị y tế phải giám sát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và tổ chức điều trị, xử lý các loại dịch bệnh; tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tổng vệ sinh làm sạch môi trường, xử lý nước sinh hoạt; xử lý gia súc, gia cầm chết, công trình vệ sinh.

Đặc biệt, các đơn vị y tế cơ sở cần đảm bảo thông suốt thông tin, cập nhật và báo cáo đầy đủ tình hình về Sở Y tế; sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các đơn vị khác, theo sự điều động của Sở Y tế khi có tình huống khẩn cấp./.

Tác giả: Từ Thành

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP