Thể thao

Các đội bóng V-League háo hức hội quân sau Tết

Sau khoảng 1 tuần nghỉ Tết, hầu hết các đội bóng đều đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho cúp Quốc gia và vòng 5 V-League cuối tuần này. Ở các đội bóng, không khí vui vẻ, hào hứng dịp đầu năm giúp cho các cầu thủ có tâm lý thoải mái, tự tin hơn cho chặng đường được dự báo rất khốc liệt sắp tới.

SHB Đà Nẵng là đội hội quân sớm nhất, vào đúng ngày mùng 2 Tết. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có trận đấu ở Cúp quốc gia gặp XM Fico Tây Ninh vào ngày 4/2 tới.

Cầu thủ SL Nghệ An nhận lì xì đầu năm
Cầu thủ SL Nghệ An nhận lì xì đầu năm

Ngày mùng 3 Tết, một vài đội bóng cũng đã tập trung trở lại. Trong số này, HA Gia Lai là đội có ít ngày nghỉ Tết nhất bởi thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn trước đó phải tới ngày 28 Tết mới được về quê. Đội bóng phố Núi đang gặp nhiều khó khăn về mặt thể hiện lẫn thành tích. HLV Quốc Tuấn cho biết HA Gia Lai sẽ phấn đấu hết sức trong chặng đường tới đây và tiếp tục chủ trương không dùng ngoại binh, ngay cả khi xuống hạng.

Ở vòng 5 V-League tới, HA Gia Lai sẽ tiếp đối thủ đứng áp chót BXH và ngay phía trên mình là Cần Thơ. Đây sẽ là cơ hội để những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh tìm kiếm trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Vào ngày mùng 4 Tết, hầu hết các đội còn lại của V-League như Sài Gòn FC, Long An, Cần Thơ, Khánh Hòa, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, SL Nghệ An… cũng đã hội quân trở lại để tập luyện. Kỳ nghỉ Tết dù không dài, nhưng cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới phong độ, thể lực của các cầu thủ.

Trước khi nghỉ Tết, lãnh đạo CLB, HLV trưởng đều yêu cầu các cầu thủ phải tránh xa với bia rượu, tệ nạn xã hội, bởi trong quá khứ đã có rất nhiều tấm gương.

Trong ngày gặp gỡ đầu năm, ngoài việc “xông sân”, thì các cầu thủ đều nhận được những lời chúc, bao lì xì của lãnh đạo CLB. Nhiều đội bóng thậm chí còn treo thưởng hậu hĩnh cho trận thắng ngày khai xuân, để lấy may cho cả năm.

Tiền vệ Phi Sơn của SL Nghệ An gửi lời chúc: “Năm mới hi vọng thắng lợi mới và những gì tốt đẹp đến với đội”. Trong khi đó, tiền vệ Huy Toàn của SHB Đà Nẵng mong rằng chấn thương của mình sẽ sớm bình phục để có thể ra sân cống hiến cho đội bóng và tìm cơ hội lên ĐTQG.

Tác giả bài viết: Thùy Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP