Trong tỉnh

Các địa phương bàn giao đợt 2 công dân hoàn thành thời gian cách ly

Ngày 14/4, các huyện Quỳ Hợp, Con Cuông tiếp tục bàn giao số công dân còn lại hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương.

*Huyện Quỳ Hợp tiếp tục tiến hành bàn giao 100 công dân đợt 2 hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với Vius SARS- CoV-2. Hiện tại, huyện Quỳ Hợp đã hoàn thành việc bàn giao tất cả 163 công dân cách ly 2 đợt tại trường THCS bán trú Châu Lý theo đúng quy định, đủ điều kiện trở về địa phương, tiếp tục thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Các công dân làm thủ tục nhận giấy tờ trước khi lên xe về địa phương.

Các công dân hoàn thành ở khu cách ly tập trung này được bàn giao giấy tờ đều là lao động từ nước ngoài trở về qua cửa khẩu quốc tế Cầu Trao (Hà Tĩnh), chủ yếu từ Lào và Thái Lan. Các công dân hoàn thành đều cảm thấy phấn khởi rời khu cách ly và giành nhiều lời cảm ơn cho đội ngũ chăm sóc.

Đo thân nhiệt cho công dân trước khi bàn giao.

Trước khi bàn giao, tất cả công dân được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, đảm bảo an toàn về dịch bệnh. Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Quỳ Hợp yêu cầucông dân khi trở về địa phương tiếp tục tự cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà, đồng thời tuyên truyền mọi người tuân thủ quy định theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Sau khi bàn giao công dân lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly ở Trường THCS bán trú Châu Lý đã tiến hành phun khử khuẩn môi trường.

Được biết, theo kế hoạch, sau khi bàn giao tất cả các công dân này trở về địa phương, các cán bộ chiến sĩ đã làm nhiệm vụ tại khu cách ly ở Trường THCS bán trú Châu Lý đã tiến hành phun khử khuẩn môi trường, tự cách ly thêm 14 ngày và sẵn sàng nhận nhiệm vụ tiếp theo.

Phan Giang - Trung Hiếu

*Cùng ngày, 250 công dân sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh, có kết quả âm tính với vi rút Covid 19 đã được huyện Con Cuông bàn giao về nơi cư trú.

Trao giấy tờ và hoàn thành các thủ tục cho công dân được cách ly.

Trong thời gian cách ly, huyện Con Cuông đã cử hơn 40 cán bộ, chiến sỹ nhân viên y tế làm nhiệm vụ và gần 250 lượt tình nguyện viên phục vụ công tác hậu cần. Cũng như sự quyên góp ủng hộ kịp thời, đầy đủ của người dân nên điểm cách ly Trường Trung cấp DTNT tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhận được sự đồng thuận cao của người được cách ly.

Người cách ly vui mừng trở về nhà sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly.

Các công dân tại khu cách ly đã tự nguyện ủng hộ với tổng số tiền hơn 14 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 của huyện Con Cuông.

Bố trí xe đưa người cách ly về các tỉnh, thành.

Huyện Con Cuông đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, bàn giao giấy tờ và hoàn tất các thủ tục theo quy định cho các công dân được cách ly và bố trí xe đưa đón về tận nơi cư trú.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP