Thế giới

Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì trong ngày tổng thống nhậm chức?

Các đệ nhất phu nhân Mỹ luôn là tâm điểm chú ý của công chúng trong ngày phu quân của họ nhậm chức. Do đó, họ luôn xuất hiện trong các bộ trang phục ấn tượng.

Tổng thống John F. Kennedy và đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy tới một tiệc khiêu vũ sau lễ nhậm chức tháng 1/1961. Bộ trang phục của bà Kennedy do nhà thiết kế Ethel Frankau thực hiện. (Ảnh: Reuters)
Đệ nhất phu nhân Bird Johnson mặc bộ trang phục thanh lịch do John Moore thiết kế trong ngày nhậm chức của Tổng thống Lyndon B. Johnson. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Jimmy Carter và phu nhân Rosalynn Carter khiêu vũ trong tiệc khiêu vũ nhậm chức tháng 1/1977. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Ronald Reagan và phu nhân Nancy Reagan chụp ảnh tại Nhà Trắng trước khi tham dự các tiệc khiêu vũ vào năm 1981 và 1985. Bà Nancy đã mặc hai bộ trang phục do cùng một nhà thiết kế thực hiện. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Ronald Reagan và phu nhân Nancy vẫy tay chào mọi người trong lễ diễu hành nhậm chức tháng 1/1981. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Reagan cười lớn khi bà Nancy quên giới thiệu ông trong một buổi hòa nhạc nhậm chức tháng 1/1985. (Ảnh: Reuters)
Đệ nhất phu nhân Hillary Rodham Clinton mặc bộ trang phục nổi bật trong lễ nhậm chức của Tổng thống Bill Clinton tháng 1/1997. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Bill Clinton giúp vợ mặc áo khoác trong tiệc khiêu vũ tháng 1/1993. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống George W. Bush và đệ nhất phu nhân Laura Bush sánh bước trong lễ diễu hành nhậm chức tháng 1/2001. (Ảnh: Reuters)
Đệ nhất phu nhân Laura Bush nổi bật trong bộ trang phục rực rỡ tại tiệc khiêu vũ tháng 1/2001. (Ảnh: Reuters)
Vợ chồng Tổng thống George W. Bush tại tiệc khiêu vũ sau lễ nhậm chức lần nhiệm kỳ 2 của ông Bush tháng 1/2005. (Ảnh: Reuters)
Bà Bush tỏa sáng trong bộ trang phục thanh lịch tại lễ diễu hành nhậm chức của phu quân tháng 1/2005. (Ảnh: Reuters)
Bà Bush lộng lẫy trong bộ váy của nhà thiết kế Oscar de la Renta tại tiệc khiêu vũ tháng 1/2005. (Ảnh: Reuters)
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama sánh bước bên phu quân trong lễ nhậm chức của ông Barack Obama tháng 1/2009. (Ảnh: Reuters)
Bà Michelle dịu dàng trong bộ váy của nhà thiết kế người Mỹ gốc Cuba Isabel Toledo trong tiệc khiêu vũ tháng 1/2009. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Obama và phu nhân trong lễ diễu hành nhậm chức tháng 1/2013. (Ảnh: Reuters)
Đệ nhất phu nhân Michelle lộng lẫy và gợi cảm trong một thiết kế của Jason Wu tại tiệc khiêu vũ tháng 1/2013. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Obama và phu nhân Michelle khiêu vũ trên sân khấu tháng 1/2013. (Ảnh: Reuters)

Tác giả bài viết: An Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP