Cộng đồng mạng

Các chị nông dân Nghệ An hát múa giữa đồng

"Đây chính là niềm vui bình dị của các cô, các bác sau một ngày làm việc mệt nhoài ngoài đồng", một độc giả nói.

Ngày 9/3, một diễn đàn có chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh một nhóm chị em phụ nữ trung niên, trên người vẫn còn lấm lem bùn đất nhưng vẫn hồn nhiên đứng múa, hát giữa cánh đồng lúa. Kèm theo đoạn video là nội dung: "Một thoáng Nghệ An. Nhìn các mẹ, các chị thật lạc quan mọi người nhỉ".

Hình ảnh được ghi lại tại vùng quê thuộc xã Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Ngay sau khi đăng tải đã nhận về nhiều lượt xem và chia sẻ. Tinh thần lạc quan, vui vẻ sau giờ làm đồng mệt nhọc đã nhận được sự yêu mến từ cộng đồng.

Tài khoản Như Diệu bình luận: "Chân quê và mộc mạc quá phải không mọi người. Nhìn các chị vui như vậy bao mệt nhọc cũng không là gì". "Mình thấy đây chính là niềm vui bình dị của các cô, các bác sau một ngày làm việc mệt nhoài ngoài đồng. Riêng tinh thần phấn khởi của các chị đã xứng đáng được giải nhất rồi", tài khoản Tuấn Nguyên nói. "Một thoáng quê hương, chợt nhớ tới ngày nhỏ mỗi lần tới mùa gặt, quê tôi cũng rộn ràng như vậy đó", Facebooker Son Van chia sẻ.

Dù vậy, có người thực tế vẫn không tán đồng: "Ôi làm đồng sau không về lo cơm nước còn đứng giữa đường hát mua cái gì chứ".

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP