Xã hội

Các cây ATM ở Đô Lương quá tải ngày cận tết Canh Tý 2020

Ngày cận tết, lượng người đến rút tiền tại các cây ATM của Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư phát triển Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn ở Thị trấn Đô Lương luôn trong tình trạng ken kín người.

Qua quan sát, tại các cây ATM này có hàng ngàn lượt người đến rút tiền. Do lượng người đến rút tiền quá đông, trong khi 2 ngân hàng trên chỉ có 4 máy rút tiền ở 2 điểm nên dẫn đến tình trạng quá tải.

Khách hàng xếp hàng như rồng rắn trước cây ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư phát triển Việt Nam ở Thị Trấn Đô Lương.

Ông Phạm Ngọc Hoa ở xã Hồng Sơn đến rút tiền tại cây ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn mệt mỏi nói: “Nhà tôi cách đây hơn 10 km, đến đây để rút tiền, đi đã xa rồi, đến lại phải chờ đợi rất lâu”.

Người dân đến rút tiền phải xếp hàng chờ đợi, có khi đến cả tiếng đồng hồ mới có thể rút được tiền. Riêng những khách hàng rút tiền với số lượng lớn phải mất từ 20 đến 30 phút. Việc đến rút được tiền tại các cây ATM quả thật như một cực hình.

Chen chúc nên việc rút tiền tại các cây ATM ở Đô Lương khiến nhiều người mệt mỏi.

Bà Nguyễn Thị Loan ở xã Lưu Sơn- Đô Lương bức xúc nói: “Đi rút tiền mà như đi tra tấn, chỗ đứng thì chật chội, nghẹt thở phát khiếp…”.

Rút được tiền như bà Loan là người kiên trì chờ đợi, tại cây ATM Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, không ít người chờ đợi lâu quá đã bỏ đi. Thậm chí, có người bực bội đã buông câu chửi thề khá tục tĩu trước lúc lên xe nổ máy phóng đi.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, công nhân một nhà máy may, mặt đỏ gay, lau vội mồ hôi chảy ròng ròng trên mặt rồi nói: “Tôi đi đến đây là lần thứ 5 rồi mới rút được tiền, rành mất thời gian, đi rút tiền mà vất vả hơn cả đi lao động”.

Điểm rút tiền tại Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn Đô Lương.

Nhiều người đi rút tiền phải đi 2 người, một người vào xếp hàng rút tiền, một người đứng ngoài bởi sợ mất…xe máy. "Lộn xộn như thế này bọn nghiện hút nó cuỗm đi cái xe là mất tết" - anh Nguyễn Văn Vinh ở tận Mỹ Thành, Yên Thành ngồi canh xe cho một người vào rút tiền nói.

Nhiều người rất bực vì tiền rút quá chậm.

Các ngân hàng ở đây cho biết, những ngày cuối năm, càng tiến về cận tết Nguyên đán, số lượng người đến rút tiền tại cây ATM tăng lên đến 10 lần so với những ngày bình thường, lượng tiền rút ra khoảng 5 tỷ/ngày. Từ 5 giờ sáng đến 24 giờ đêm, các cây ATM luôn có người rút tiền.

Một số người cẩn thận phải nhờ thêm người đi cùng để canh giữ xe máy.

Nguyên nhân tình trạng quá tải tại các cây ATM ở Đô Lương là do nhu cầu tiền mặt dồn vào tháng cuối năm, hơn nữa trên địa bàn lại có đến 2 nhà máy may với hàng ngàn công nhân có nhu cầu rút tiền lương đã gây áp lực lên hệ thống ATM. Mặc dù công tác kiểm tra, tiếp thêm tiền, chống nghẽn cho hệ thống ATM đã được tăng cường, tình trạng quá tải này vẫn không thể tránh khỏi được.

Đại diện một ngân hàng cho biết: “Nếu xảy ra trường hợp, máy ATM chưa nhả tiền ra, mà mà màn hình trở lại chế độ bình thường, quý khách gọi ngay đến số điện thoại đường dây nóng của ngân hàng có dán sẵn tại cây ATM, thông báo cho ngân hàng để xử lý giải quyết. Riêng tiền bị hư hỏng như rách, khách hàng cần giữ hóa đơn, hoặc tin nhắn báo trên điện thoại để có cơ sở đổi lại tiền”.

Tác giả: Ngọc Phương

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP