Thể thao

Các cầu thủ châu Á từng chơi bóng ra sao tại Monchengladbach?

Lịch sử CLB của Đức từng chứng kiến 4 cầu thủ đến từ châu Á, nhưng những gì họ làm được là không đáng kể.

Gần đây xuất hiện thông tin CLB Borussia Monchengladbach nhắm tới hậu vệ Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội. Nếu điều này thành sự thực, Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam chơi bóng tại Đức.

Tuy nhiên nếu tới chơi cho Monchengladbach thì Văn Hậu sẽ không phải là cầu thủ châu Á đầu tiên tới đội bóng này. Người đầu tiên là tiền đạo Damian Mori người Australia. Anh khởi nghiệp ở giải vô địch quốc gia nước này, đến đầu mùa giải 1996/1997 thì chuyển tới chơi cho Monchengladbach.

Tiền đạo người Australia không thể hiện được nhiều trong màu áo mới và chỉ trụ lại được một mùa giải. Mori ra sân vỏn vẹn 6 lần và không ghi được bàn thắng nào. Sau đó, anh trở lại quê nhà thi đấu và kết thúc sự nghiệp tại đây.

Yuki Otsu, cầu thủ châu Á hiếm hoi từng chơi cho Monchengladbach.

Sau Damian Mori, đồng hương của anh là trung vệ Craig Moore trở thành người châu Á thứ hai chơi bóng cho Monchengladbach. Lý lịch của trung vệ này khá hơn khi anh từng đá cho Rangers và Crystal Palace trước khi tới Đức năm 2005. Tuy vậy, Moore cũng chỉ ra sân 13 trận, ghi 1 bàn thắng cho đội bóng Đức.

Vẫn là một cầu thủ Australia khác tới Monchengladbach chơi bóng và lần này là Mathew Leckie. Cầu thủ sinh năm 1991 chơi cho đội bóng Đức từ năm 2011 đến 2013, nhưng chỉ ra sân 9 lần cho đội một và không ghi bàn nào. Trong màu áo đội dự bị, Leckie cũng có 10 lần ra sân và ghi 3 bàn.

Dẫu không thành công khi chơi cho Monchengladbach, Leckie vẫn có sự nghiệp ổn định tại Đức. Anh đã trải qua những CLB như Frankfurt, Ingolstadt và giờ là Hertha Berlin.

Thực tế, Australia nằm ở châu Đại Dương nhưng từ năm 2006, Liên đoàn bóng đá Australia đã là thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC. Do đó có thể coi 3 cái tên người Australia nói trên đều đến từ một liên đoàn bóng đá của châu Á.

Người gần nhất của châu lục này đá cho Monchengladbach là tiền vệ người Nhật Bản Yuki Otsu. Anh chuyển tới Monchengladbach năm 2011, nhưng chỉ có 9 lần ra sân trong màu áo đội một và 3 lần đá cho đội dự bị. Năm 2012, Otsu chuyển tới đội bóng Venlo của Hà Lan và sau đó trở về quê hương Nhật Bản.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP