Kinh tế

Các cặp vợ chồng giàu nhất Việt Nam sở hữu lượng tiền ‘khủng' thế nào?

Những cặp vợ chồng tỷ phú giàu nhất Việt Nam có thể sở hữu khoản tiền lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng.

Là chủ những doanh nghiệp niêm yết lớn bậc nhất Việt Nam, các cặp vợ chồng đại gia Việt này nắm trong tay khối tài sản, đối với nhiều người là vô cùng “khủng”.

Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng – bà Phạm Thu Hương

Ông Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, trong khi bà Phạm Thu Hương – vợ ông Vượng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.

Ông Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu (cả trực tiếp và gián tiếp) trên 1,86 tỷ cổ phiếu VIC còn bà Phạm Thu Hương sở hữu 151 triệu cổ phiếu VIC.

Với việc cổ phiếu VIC đang giao dịch ở mốc 111.700 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị tài sản của ông bà chủ Vingroup lên tới 225.213,6 tỷ đồng, là cặp vợ chồng có khối tài sản lớn nhất Việt Nam.

Vợ chồng ông Hồ Hùng Anh – bà Nguyễn Thị Thanh Thủy

Ông Hồ Hùng Anh là Chủ tịch HĐQT ngân hàng Techcombank, còn bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - vợ ông là cổ đông lớn của ngân hàng này.

Với việc sở hữu lượng lớn cổ phiếu tại Techcombank và Tập đoàn MaSan, hiện khối tài sản của đại gia ngân hàng này lên tới hơn 27,5 nghìn tỷ đồng.

Vợ chồng ông Nguyễn Đăng Quang – bà Nguyễn Hoàng Yến

Vợ chồng ông Nguyễn Đăng Quang – bà Nguyễn Hoàng Yến.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch tập đoàn MaSan hiện cũng sở hữu khối tài sản lên tới 21.925 tỷ đồng, do sở hữu (cả trực tiếp lẫn gián tiếp) hàng trăm triệu cổ phiếu MSN. Vợ ông là bà Nguyễn Hoàng Yến, Thành viên HĐQT MaSan, đồng thời giữ hàng loạt chức vụ chủ chốt tại các công ty con, cũng có khối tài sản trị giá 3.663,5 tỷ đồng.

Tổng tài sản của cặp vợ chồng này là hơn 25 nghìn tỷ đồng.

Vợ chồng ông Trần Đình Long – bà Vũ Thị Hiền

Một cặp vợ chồng khác cũng có khối tài sản thuộc hàng “top” Việt Nam là ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) và bà Nguyễn Thị Hiền – cổ đông lớn của Hòa Phát.

Với việc sở hữu 534.179.993 cp HPG, ông Trần Đình Long hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 16.506,2 tỷ đồng còn vợ ông là bà Vũ Thị Hiền có khối tài sản khoảng 4.781,2 tỷ đồng.

Tổng tài sản của hai vợ chồng là hơn 20 nghìn tỷ đồng.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP