Đẹp

Các cách kết hợp chanh giúp tóc chắc khỏe

Theo Boldsky, chanh có thể kết hợp với nha đam, mật ong để giúp tóc chắc khỏe. Dưới đây là các cách kết hợp chanh giúp tóc chắc khỏe mà bạn nên biết.

Có thể kết hợp chanh với mật ong và nha đam để giúp tóc chắc khỏe. Ảnh: Thanh Ngọc

Nước cốt chanh

Những người có da đầu bị nhờn khi dùng nước cốt chanh vào nước xả tóc cuối cùng sẽ loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trên da đầu và cải thiện sản xuất collagen để thúc đẩy mọc tóc.

Dùng 1 muỗng canh nước cốt chanh pha loãng với 2 cốc nước, rồi rửa sạch da đầu và tóc để tóc khô trong không khí sẽ giúp kích thích mọc tóc.

Nước chanh và nước dừa

Nước dừa rất giàu vitamin và axit amin thiết yếu có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn chặn các tác nhân gây hại cho da đầu và kích thích các nang tóc khỏe mạnh, để tóc chắc khỏe.

Chỉ cần pha nước chanh và nước dừa theo tỉ lệ 1:1. Sau đó thoa lên da đầu, massage theo chuyển động tròn từ 3-5 phút rồi rửa sạch. Việc này sẽ mang lại hiệu quả sau vài ngày.

Nước chanh và nha đam

Cả nha đam và chanh đều có đặc tính kháng khuẩn làm sạch da đầu để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nha đam cũng là một chất làm dịu, giúp nuôi dưỡng sâu các nang tóc để phục hồi các hư tổn của tóc.

Trộn 2 muỗng canh nha đam với 1 muỗng canh nước cốt chanh rồi thoa đều lên da đầu và tóc, để khoảng 30 phút, rồi gội lại bằng nước sạch. Cách kết hợp này sẽ giúp tóc chắc khỏe.

Nước chanh và mật ong

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da đầu và tóc. Bên cạnh đó, các đặc tính kháng khuẩn của mật ong còn giúp làm sạch gàu thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Pha 1 muỗng canh nước cốt chanh với 2 muỗng canh mật ong, rồi thoa lên tóc để khoảng 20 phút rồi gội lại. Có thể lặp lại biện pháp này mỗi tuần một lần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Nước chanh và dầu dừa

Dầu dừa có thể bù đắp sự mất mát và thiếu hụt protein trong tóc, để giúp tóc chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, dầu dừa cũng có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp da đầu sạch sẽ.

Đun nóng dầu dừa cho đến khi hơi ấm rồi thêm nước cốt chanh vào. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da đầu và tóc từ 5-10 phút rồi xả lại với dầu gội đầu dịu nhẹ sẽ giúp bạn sở hữu một mái tóc óng mượt.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP