Đẹp

Các bước chăm sóc da đúng cách trước khi ngủ

Để thức dậy với làn da mịn màng bạn cần chú ý chăm sóc da đúng cách trước khi ngủ.

Dùng kem dưỡng da

Dưỡng da trước khi ngủ là điều vô cùng quan trọng. Nguồn ảnh: Internet

Sau khi rửa mặt bạn cần dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm. Chọn loại kem dưỡng ẩm ban đêm và hợp với làn da bạn để bổ sung độ ẩm cho da.

Kem chuyên dụng cho vùng mắt

Đừng bao giờ nghĩ còn trẻ thì không cần kem dưỡng cho vùng da quanh mắt nhé! Bởi vì sử dụng kem dưỡng cho vùng da quanh mắt thì mới ngăn chặn và hạn chế được quá trình lão hóa và xuất hiện nếp nhăn sớm. Bạn nên sử dụng các loại kem chuyên dụng trẻ hóa da cho vùng da cực kỳ nhạy cảm này nhé!

Đắp mặt nạ tẩy da chết

Các thành phần trong mặt nạ không chỉ có tác dụng loại bỏ các tế bào chết mà còn có thể điều trị lành các tế bào bị tổn thương bởi môi trường bên ngoài.

Tẩy trang và làm sạch

Trên thực tế có rất nhiều bạn gái chủ quan bỏ qua bước tẩy trang vì nghĩ rằng rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch da. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm vì sữa rửa mặt không thể lấy đi được hết các chất được trang điểm trên da. Do đó, các bạn cần sử dụng kem tẩy trang để tẩy sạch lớp trang điểm. Sau đó mới sử dụng sửa rửa mặt rửa lại một lần nữa mới giúp da thực sự sạch sẽ.

Xông mặt nước ấm

Sau khi rửa mặt xông bạn nên xông mặt với nước ấm khoảng 5 – 10 phút để các lỗ chân lông được giãn nở ra, giúp hấp thu nhanh các dưỡng chất từ bên ngoài. Nếu không có máy xông chuyên dụng có thể sử dụng một bát nước nóng hoặc một chiếc khăn sạch vào nước nóng rồi đáp lên mặt.

Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng là tinh chất đầu tiên cần sử dụng trong quá trình chăm sóc da. Nó sẽ giúp cân bằng da và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Lưu ý: Các bạn nên chọn nước hoa hồng phù hợp với loại da của mình sẽ tốt hơn.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP