Pháp luật

Các bị cáo đều ăn năn, riêng cựu đại tá Biên phòng nói nếu HĐXX không xem xét sẽ 'kêu oan suốt đời'

Nói lời sau cùng trước khi tuyên án, bị cáo Nguyễn Thế Anh bày tỏ không hài lòng về phần đối đáp của đại diện Viện kiểm sát, ông ta cho biết nếu HĐXX không xem xét sẽ kêu oan suốt đời.

Chiều nay (15/7), theo dự kiến, Tòa án quân sự Quân khu 7 sẽ đưa ra phán quyết với 14 bị cáo trong vụ án “Buôn lậu”, “Nhận hối lộ”, Tổ chức người đi nước ngoài trái phép” và “Không tố giác tội phạm”, liên quan đến nhiều cựu sĩ quan Cảnh sát biển, Biên phòng và Cảnh sát giao thông...

Được nói lời sau cùng, bị cáo Phùng Danh Thoại (cựu đại tá, Trưởng phòng Xăng dầu Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) cho biết, bản thân đã nhận thức rõ hành vi phạm tội của mình, tỏ ra vô cùng ân hận và hứa với HĐXX sẽ cùng gia đình khắc phục toàn bộ số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động buôn lậu.

Đồng thời, bị cáo cũng mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt nhất có thể để sớm được trở về gia đình phụng dưỡng cha mẹ già.

Còn bị cáo Lê Văn Minh (áo đen).

Còn bị cáo Lê Văn Minh (cựu Thiếu tướng, cựu Tư lệnh Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển số 4) cũng bày tỏ sự hối hận trước những sai phạm mình gây ra.

Cựu Thiếu tướng cho biết, đã có 40 năm cống hiến trong quân đội, nhưng không ngờ những tháng ngày cuối đời lại vướng vào lao lý.

Ông tự nhận xét, hành vi phạm tội của mình đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, quân đội, đặc biệt là lực lượng cảnh sát biển và gửi lời xin lỗi.

“Trong bản luận tội của Viện kiểm sát có áp dụng cho bị cáo những tình tiết giảm nhẹ, nhưng mức án đề nghị vẫn cao. Bản thân bị cáo mắc nhiều bệnh, như tim mạch, tiểu đường, không biết còn sống được bao lâu, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt thêm để bị cáo ra tù sớm", bị cáo Lê Văn Minh nói.

Tiếp theo là bị cáo Lê Xuân Thanh (cựu Thiếu tướng, cựu Tư lệnh Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển số 4) khi được trình bày đã hứa với HĐXX sẽ nỗ lực để khắc phục hậu quả do mình gây ra.

Bị cáo Nguyễn Thế Anh.

Riêng bị cáo Nguyễn Thế Anh (cựu đại tá, cựu Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, cựu Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) cảm ơn HĐXX đã cho được tự bào chữa và đối đáp với đại diện Viện kiểm sát, song tuyên bố "nếu HĐXX không xem xét, bị cáo sẽ kêu oan suốt đời".

“Bản thân bị cáo đã có 30 năm phục vụ quân đội, mặc dù không trực tiếp cầm súng chiến đấu trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, nhưng quá trình công tác đã phải đương đầu với nhiều tội phạm. Bị cáo từng bị tội phạm dí súng vào đầu, bị trả thù dẫn đến trên người mang nhiều thương tật, thử hỏi có dễ dàng bị mua chuộc không? Hôm nay, bị cáo đã nhiều lần yêu cầu Viện kiểm sát đối đáp về thủ tục tố tụng, vị trí, chức năng của bị cáo nhưng Viện kiểm sát chỉ trả lời chung chung... Bị cáo thấy không thuyết phục, nếu HĐXX không xem xét, bị cáo sẽ kêu oan suốt đời", bị cáo Nguyễn Thế Anh nói.

10 bị cáo còn lại khi nói lời sau cùng, đều tỏ ra ăn năn, hối lỗi về hành vi phạm tội của mình, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình.

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP