Du lịch

Cá voi húc thuyền, du khách bị văng bất tỉnh

Du khách và thủy thủ bắn lên rồi rơi xuống thuyền sau cú va chạm, không ai biết nguyên nhân vụ việc tới khi thấy con cá voi bơi đi.

Vụ việc xảy ra vào chiều 5/7 khi một nhóm du khách đang trở về bờ biển Airlie từ ngoài khơi đảo Gloucester, Queensland, Australia. Con cá voi lưng gù bất ngờ xuất hiện, đâm trúng thuyền.

Năm du khách và ba thủy thủ đoàn bị rơi xuống sàn sau cú va chạm. Thuyền trưởng Oliver Galea bị thương nặng nhất, anh phải khâu tám mũi trên trán. Trả lời AAP, Oliver cho hay hai người bị bất tỉnh sau cú va chạm. Cùng với Oliver, ba người khác nhập viện với một người bị gãy xương gò má, một người gãy hai xương sườn và một người gãy mũi.

Một chuyến đưa khách đi câu trên thuyền A-One. Ảnh: Facebook.

Thuyền bị lõm sau cú va đập, một động cơ bị rụng. Thủy thủ đoàn gọi cứu hộ đường biển, song trực thăng không thể tiếp cận thuyền do thời tiết xấu.

Thuyền trưởng Oliver Galea cho hay: "Con cá hất tung tất cả lên không trung, thuyền hơi xoay một chút và mọi người bị đánh bật khỏi sàn trong khoảng nửa giây. Không ai nghe thấy tiếng động nào trước khi vụ tai nạn xảy ra, chuyện này vô cùng hiếm có". Các nhân chứng cho rằng con cá voi có kích thước gấp khoảng ba lần con thuyền dài 8,5 m.

Rachel Carpenter, đồng sở hữu con thuyền, nhận định rằng cả đoàn rất may mắn vì vụ tai nạn không quá nghiêm trọng tới mức con thuyền bị gãy nát hoặc chìm.

Các nhà chức trách nhận định vùng biển ngoài khơi Queensland là nơi tập trung nhiều cá voi, do chúng thường chọn vùng nước ấm để sinh con.

Đại diện Bộ Môi trường và Di sản Australia (EHP) ước tính có khoảng 30.000 cá thể cá voi lưng gù di cư đến vùng biển Queensland năm 2017. "EHP cùng Công viên và Dịch vụ Động vật Hoang dã Queensland nhắc nhở tàu thuyền cẩn trọng vào mùa cá voi di cư, chúng có thể di chuyển cả ngày lẫn đêm.

Loài vật này có tập tính bất ngờ lao lên khỏi mặt nước, quẫy đuôi hoặc nhào lộn - dễ va chạm với tàu thuyền. Nếu nghi ngờ về hành vi của các con vật, thuyền trưởng nên dừng hoặc giảm tốc độ, giữ khoảng cách với chúng".

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP