Xã hội

Ca trực 'ác mộng' của bác sĩ bị người nhà bệnh nhân tấn công

Bệnh viện khẳng định không chậm trễ cấp cứu, còn sếp của bệnh nhân nói rằng bác sĩ thờ ơ, tỏ thái độ nên bức xúc.

Ba ngày sau vụ hành hung bác sĩ, điều dưỡng trong phòng cấp cứu, Bệnh viện 115 gửi tường trình sự việc đến Sở Y tế Nghệ An. "Toàn thể cán bộ nhân viên hết sức bức xúc và phẫn nộ trước hành vi tấn công, hành hung nhân viên y tế của những người nhà bệnh nhân. Chúng tôi đề nghị trừng trị những người này thích đáng", văn bản thể hiện.

Sáng nay, Tỉnh ủy Nghệ An cho biết đã chỉ đạo thành phố Vinh xử lý nghiêm vụ việc. "Ai sai tới đâu xử lý tới đó cho dù là doanh nhân hay cán bộ", đại diện Tỉnh ủy nêu quan điểm.

Theo thông tin từ Bệnh viện 115, tối 18/8, anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng phù nề ở mặt. Bác sĩ Hoàng Thị Minh nghi ngờ Nam bị vỡ xương gò má nên chỉ định chụp phim.

Khi bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Trang và điều dưỡng Hoàng Thị Ngọc đứng cạnh bệnh nhân để đợi làm thủ tục đưa giấy chỉ định chụp phim sang bộ phận hành chính thì một nhóm người đẩy cửa đi vào. Trong những người này, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (giám đốc nơi Nam đang làm việc) lớn tiếng cho rằng bệnh nhân vào đã lâu mà không được quan tâm...

Bác sĩ Minh nói rằng sau khi cô giải thích thì ông Nam "chỉ tay, chửi bới thô tục, đánh vào đầu, mặt".

Nam điều dưỡng Lê Quang Hòa đến can ngăn song không có kết quả. "Tôi chỉ vào camera để cảnh báo rằng mọi hành vi đã được ghi lại song ông ta vẫn lớn tiếng đe dọa, thách thức: Thích thì tao đập mày luôn", anh Hòa kể.

Theo điều dưỡng Hòa, anh và bác sĩ Minh lánh sang phòng bên cạnh song ông Thắng tiếp tục đẩy cửa xông tới, đánh vào má anh hai cái. Những người xung quanh sau đó can ngăn, đẩy ông Thắng ra ngoài.

Không tiếp tục đánh ai nữa song ông Thắng vẫn chửi, dọa giết và hô hoán những người đi cùng: "Bay đập chết hắn cho tau". Ông này cũng liên tục gọi điện thoại với nội dung kéo thêm người đến bệnh viện để tiếp tục hành hung. Khi nhiều lực lượng công an có mặt, tình trạng lộn xộn tại phòng cấp cứu mới được giải quyết.

* Ông Nguyễn Xuân Huân (Chủ tịch phường Trung Đô) người cầm ghế.

Theo bác sĩ Trang, thời điểm ông Thắng đẩy cửa căn phòng ở phía trong để tát điều dưỡng Hòa, chị có thấy đi phía sau là người đàn ông cầm ghế nhựa với dáng vẻ hùng hổ nhưng sau đó đã bỏ ghế xuống. Người này được xác định là Nguyễn Xuân Huân (chủ tịch phường Trung Đô, thành phố Vinh).

"Ông Thắng vừa tiến vào phòng vừa nói "con mất nết, thằng kia nựa" thì ông Huân nói “mô - mô? (ý nói ở đâu?)". Trong hoàn cảnh đó tôi không tin là ông Huân cầm ghế với mục đích để ngồi như giải thích sau này của ông”, chị Trang nói và cho biết do tạp âm lớn nên không thể nhớ rõ ông Huân nói thêm những gì.

Ông Phạm Văn Dũng (Phó đốc bệnh viện 115) dù không có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc, song quả quyết cho rằng: “Khi xảy ra vụ xô xát, đánh nhau mà có người cầm ghế hùa chạy theo như vậy thì không phải là can ngăn". Theo ông Dũng, ông Thắng và những người liên quan hiện chưa có lời xin lỗi hay thăm hỏi các nạn nhân.

Sáng 23/8, trả lời VnExpress về việc bác sĩ có chậm trễ chữa trị khiến người nhà bệnh nhân bức xúc, ông Hoàng Văn Hảo (quyền giám đốc Sở Y tế Nghệ An) cho hay qua dữ liệu camera, tường trình của cán bộ y tế thì "không có việc này".

Ông Nguyễn Xuân Huân. Ảnh: Hải Bình.

Trong khi đó, ông Thắng nói bức xúc vì anh Nam không được bác sĩ quan tâm. "Tôi hỏi thì bác sĩ cứ nói đang làm thủ tục, lại tỏ thái độ. Tôi thiếu kiềm chế nên tát mấy tát...", vị giám đốc nói. Trong năm 2017, ông Thắng là một trong 100 người được vinh danh doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc.

Còn ông Nguyễn Xuân Huân (Chủ tịch phường Trung Đô) khẳng định cầm ghế để định ngồi nhưng thấy có xô xát đã vào can, cầm theo chiếc ghế. Bệnh nhân Nam là cháu của ông.

Công an thành phố Vinh hiện chưa công bố kết luận về vai trò của ông Huân trong vụ việc này.

Cục trưởng Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn đề nghị Bệnh viện 115 phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an địa phương điều tra với những người liên quan.

Sở Y tế tỉnh Nghệ An chỉ đạo bệnh viện nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 03/CT-BYT của Bộ trưởng Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh trật tự; báo cáo nhanh kết quả xử lý vụ việc về Bộ trước ngày 26/8.

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP