Xã hội

Cá tầm “khủng” nặng 100kg lên bàn dân nhậu Hà Thành

Con cá tầm Nga Beluga có cân nặng lên tới 101kg, dài 2m, có giá vào khoảng 100 triệu đồng vừa được một chủ cửa hàng ở Hà Nội nhập về theo đường hàng không phục vụ thực khách.

Anh Nguyễn Hồng Thái, chủ một nhà hàng ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, con cá tầm “khổng lồ” có xuất xứ từ Nga, được anh vận chuyển về Việt Nam qua đường hàng không. Cá có cân nặng lên tới 103kg, chiều dài 2m. Đây được xem là con cá tầm “khủng” nhất từ trước đến nay tại nhà hàng này.

“Để nuôi được một con cá tầm có trọng lượng 20 – 30kg thường phải mất đến vài năm, vì thế cá tầm có cân nặng như này rất quý, hiếm. Ở Việt Nam, cá tầm trên 100kg gần như không có mà phải nhập từ nước ngoài”, chủ cửa hàng này cho biết.

Con cá tầm có cân nặng lên tới 100kg có giá vào khoảng 100 triệu đồng

Hiện nay, 1kg cá tầm trên thị trường có giá dao động từ 1 triệu – 1,3 triệu đồng, tính ra để sở hữu con cá tầm “khổng lồ” này, chủ cửa hàng trên cũng phải bỏ ra không dưới trăm triệu. “Khi được một người bạn ở Nga thông báo ngư dân vừa đánh bắt được con cá tầm có cân nặng khủng, tôi lập tức liên lạc và làm thủ tục mua cá về Việt Nam. Trước đó, cũng có vài lần tôi đặt mua loại cá này song chưa lần nào tìm được loại cá có trọng lượng lớn như vậy”, đại diện cửa hàng tiết lộ.
Đây được xem là con cá "khủng" nhất từ trước đến nay được nhà hàng này nhập về
Hiện trên thị trường, giá cá tầm được chào bán từ 1 triệu - 1,3 triệu/kg

Được biết, ngay sau khi về Việt Nam, con cá đã được xẻ thịt chào bán với giá từ 800.00 – 1,5 triệu đồng/kg tùy loại. Dù có giá bán khá cao so với các món ăn khác song cá tầm “khổng lồ” vẫn có nhiều người mua về thưởng thức hoặc biếu tặng bạn bè, người thân.

Cá tầm là một trong những loại cá cổ nhất hiện còn tồn tại, chúng có nguồn gốc tại các vùng nước Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ. Thịt cá tầm Beluga giống Nga có hương vị thơm ngon đặc biệt, thịt săn chắc, không hề bị bở, nhũn sau khi chế biến, đặc biệt xương của loại cá này hoàn toàn có thể ăn được vì cấu tạo từ sụn. Trứng cá tầm có giá trị kinh tế rất cao và được xếp vào hạng những món ăn đắt đỏ bậc nhất trên thế giới, lên tới 10.000 USD/kg.

Ở Việt Nam, cá tầm được nuôi ở một số nơi như Đami – Bình Thuận, Buôn Tua Srah – Đắc Lắc, Cấm Sơn – Bắc Giang, Vĩnh Sơn – Bình Định... Yêu cầu khắt khe nhất của giống cá này là nhiệt độ nước, bởi nếu nuôi trong môi trường quá nóng, cá khó phát triển, dễ mắc dịch bệnh. Cá tầm giống được ươm thả trong khu vực riêng để đảm bảo quá trình sinh trưởng ban đầu. Trước đây cá giống được dùng nguồn trứng thụ tinh từ các nước như Nga, Đức... Ngày nay, một số công ty Việt Nam đã sản xuất thành công giống cá này.

Tác giả: Hà Trang
Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP