Giải trí

Ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng về chuyện từ thiện, mong mọi người đừng nói lời 'cay đắng'

Trước một số ý kiến thắc mắc về chuyện từ thiện trong đợt dịch COVID-19 lần này, Thủy Tiên đã gửi tâm thư trải lòng cùng khán giả.

Trong giai đoạn TP.HCM giãn cách xã hội, ca sĩ Thủy Tiên đã tổ chức các chuyến từ thiện, hỗ trợ bà con nhu yếu phẩm cần thiết.

Mới đây, bà xã Công Vinh chia sẻ đoạn clip ngắn về chuyến từ thiện chuyển hơn 20 tấn gạo cho bà con. Đính kèm clip, giọng ca tâm sự: “Hơn 20 tấn gạo trong đợt 2 đã về đến kho, bà con công nhân biết gạo đi từ thiện nên dù đêm hôm vẫn chủ động đến giúp đỡ khuân vác, sắp xếp... Trong hoạn nạn tình người luôn ấm áp, thương yêu và chia sẻ cùng nhau.”

Sau 2 giờ đăng tải, dòng trạng thái của Thủy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người dành lời khen, cảm ơn tấm lòng hảo tâm của nữ ca sĩ.

Nhưng bên cạnh đó cũng có một số bình luận thắc mắc, nghi ngờ về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên. Một ý kiến bình luận: “Gạo thì từ thiện nhiều, nhưng số người nhận được là nhà giàu hay nghèo kìa. Biết bao nhiêu người từ thiện nhưng vẫn có nhiều người ở khu dịch bệnh vẫn không có gạo nấu, thậm chí gia đình không có tiền đóng trọ".

Ngay sau khi nhận được những thắc mắc, giọng ca lập tức lên tiếng giải thích. Theo đó, nữ ca sĩ khẳng định cô đều lưu lại danh sách những người mình giúp đỡ. Nhưng bởi tình hình dịch bệnh khiến việc di chuyển bị hạn chế nên Thủy Tiên phải tính toán, bảo vệ sức khỏe cho các tình nguyện viên: “Có những khu vực F0 quá nhiều quá nghiêm trọng thì ngay cả địa phương cũng không cho phép team mình vào, và bản thân mình cũng phải bảo vệ các bạn tình nguyện viên vì họ còn gia đình và phải đi giúp đỡ nhiều nơi, không thể bất chấp tính mạng gia đình được...”.

Bên cạnh đó, giọng ca 1985 cho biết cả nhóm đang rất cố gắng để chuyển nhu yếu phẩm tới nhiều hộ gia đình. Vì vậy, mong mọi người lan tỏa năng lượng tích cực, tránh những lời khó nghe: “Có rất nhiều nơi đăng ký 1 vài suất nhưng đến nơi người dân họ khổ và cần quá nên cả xóm chạy ra xếp hàng xin rất nhiều nên team mình đi từ sáng đến đêm khuya, có hôm phải chia đội ra để đi giúp bà con rất tội các bạn ạ, nên thương các bạn đừng nói lời khó nghe, lỡ đâu tối về đọc được các bạn cũng buồn….

Tình cảm là chính, những lúc dịch bệnh như vậy rất cần mọi người đồng lòng, yêu thương giúp đỡ và lan toả điều tốt đẹp cùng nhau, như vậy thì sẽ có nhiều từ trường năng lượng tích cực của mỗi người phát ra thì mới giúp chúng ta vượt qua đại dịch nhanh chóng được”- Thủy Tiên trải lòng.

Chia sẻ thêm về hoạt động từ thiện lần này, nữ ca sĩ cho biết bản thân tự làm chứ không hề kêu gọi bất cứ ai, tài chính đến đâu cô sẽ giúp tới đó. Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, Thủy Tiên hi vọng mọi người tránh những điều sân si, khó chịu, dành thời gian san sẻ tình yêu thương.

“Người góp công người góp của, bạn nào không có gì thì hãy góp 1 chút lòng lương thiện phát ra tình yêu thương, lời nói và suy nghĩ tốt đẹp tích cực để giúp sự cộng hưởng từ trường tốt đẹp sẽ khiến tình trạng khó khăn này chấm dứt đi nhanh hơn"- Thủy Tiên viết.

Những ngày gần đây, gia đình Thủy Tiên vấp phải làn sóng tranh cãi khi mẹ ruột của cô đăng tải hình ảnh rùa phóng sinh. Đáng chú ý, mai rùa trong ảnh có khắc kí hiệu Phật pháp cùng dòng chữ "CV9 (biệt hiệu của Công Vinh) + Thủy Tiên + Gạo (con gái của hai người)". Nhiều người đã phản ứng gay gắt vì hình ảnh kể trên đi ngược với nguyên tắc bảo tồn động vật. Trước những chỉ trích, mẹ Thủy Tiên có lời giải thích dưới bài viết nhưng sau đó đã xóa bài đăng.

Về phần mình, Thủy Tiên chọn cách im lặng trước những ồn ào của dư luận về sự việc. Thay vào đó trên trang cá nhân, cô chia sẻ về hoạt động từ thiện cho những gia đình công nhân gặp khó khăn trong đại dịch.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP