Du lịch

Ca sĩ Quang Vinh chia sẻ về 3 kiểu du lịch ngầu quên sầu tại Bali

Cảm nhận của Quang Vinh về Bali đã thay đổi khá nhiều sau vài lần du lịch nơi đây. Vinh thấy mọi thứ đều hợp túi tiền, người dân thì vô cùng mến khách và thân thiện.

Hình ảnh của Quang Vinh trong chuyến du lịch tại Bali.

Ca sĩ Quang Vinh là người thích đi du lịch và reviwew lại cho người hâm mộ những địa điểm đẹp. Mới đây, Quang Vinh có những trải nghiệm thú vị tại Bali, Indonesia. Sau chuyến đi, nam ca sĩ đã có những chia sẻ thú vị về những kiểu du lịch tại Bali.

1. Khám phá văn hóa truyền thống bản địa

Đến Bali, nếu bạn muốn khám phá sắc màu dân tộc và các hoạt động truyền thống của người dân nơi đây, thì nhất định không được bỏ qua thị trấn Ubud – trái tim của hòn đảo Bali xinh đẹp:

- Ghé thăm đền Uluwatu, thưởng thức điệu múa lửa đặc trưng và những câu chuyện ngụ ngôn của người dân bản xứ được trình diễn hấp dẫn, sống động dưới ánh hoàng hôn đẹp tuyệt vời bên bờ biển.

Quang Vinh dạo chợ để mua sắm.

- Đặt chân đến ruộng bậc thang Tegalalang và choáng ngợp trước vẻ đẹp tiên cảnh của bức tranh thiên nhiên trước mắt; đồng thời trải nghiệm “đu dây” kiểu Bali với những chiếc xích đu độc đáo (Bali Swing) được nối giữa 2 hàng dừa cao, tha hồ mà thu hoạch cả kho ảnh sống ảo hoành tráng khoe với bạn bè.

- Tắm nước thánh tại đền Pura Tirta Empul để thanh tẩy tâm hồn, gột rửa được những tà ma, xúi quẩy lỡ mắc phải và đem lại sức khỏe, may mắn cho bản thân.

- Dạo chợ Traditional Art Market để mua sắm và sưu tập những món đồ handmade xinh xắn, độc nhất vô nhị. Đảm bảo bạn sẽ thích mê, quên luôn đường về. Chưa kể cứ đi 3 bước là lại có thêm vài bức ảnh đẹp.

2. Hòa mình vào nhịp sống trẻ, đu đưa quên sầu

Kuta, Canggu Beach – bãi biển đẹp nhất Bali với những hoạt động hấp dẫn, trẻ trung và hiện đại chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng của những người mê náo nhiệt:

- Blue Point Beach: Những quán pub, cửa hàng quần áo, nhà hàng, cà phê san sát nhau dọc vách núi sẽ giúp bạn quên hết mọi muộn phiền thế gian. Đặc biệt, sóng biển ở đây khá lớn nên đã thu hút nhiều vận động viên lướt sóng từ mọi nơi trên thế giới, bạn sẽ dễ dàng được chiêm ngưỡng những màn trình diễn hoành tráng và “bỏng mắt” đó.

Tới Bali thỏa thích đu đưa

- Tanalot Beach: Một địa điểm cực xịn để ngắm hoàng hôn đẹp rung động lòng người. Đây cũng là nơi có đền Tanahlot linh thiêng nằm ở vách đá cheo leo trên biển.

- Canggu Beach: Biển ở đây hài hoà, thích hợp cho cả việc tắm biển lẫn lướt sóng. Dọc bãi biển là vô vàn những cửa hàng thời trang và tiệm cà phê với phong cách siêu độc đáo. Đây là khu vực “mới nổi” nên lượng khách du lịch không quá tải như những nơi khác.

Quang Vinh ngắm hoàng hôn tại Bali.

3. Yêu thiên nhiên và thích phiêu lưu mạo hiểm

Mount Batur, Tanjung Benoa và Nusa Penida chính là thiên đường dành cho những “nhà thám hiểm” lỡ mê đắm vẻ đẹp thiên nhiên ở Bali.

- Mount Batur: Hành trình trekking từ 3:00 sáng để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên đỉnh núi lửa Batur chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên và ấn tượng nhất.

- Tanjung Benoa: Bãi biển thơ mộng với bờ cát trắng trải dài không chỉ thu hút khách du lịch vì vẻ đẹp của nó, mà còn vì những hoạt động vô cùng thú vị tại đây: lặn biển ngắm san hô, ocean walk, trượt nước nghệ thuật, chèo thuyền ngắm cảnh và lướt mô-tô nước.

- Nusa Penida: Vinh đã dành hẳn 2 ngày để trekking và tha hồ chụp ảnh đẹp tung chảo tại hòn đảo này. Gợi ý với mọi người những địa điểm check-in ăn ảnh và hot nhất hiện tại nè: Broken Beach, Kelingking Beach (dãy núi hình khủng long t-rex), Tree House, Diamond Beach, Angel Bilabong, Atuh Beach, Crystal Bay,...

Cảm nhận của Vinh về Bali đã thay đổi khá nhiều sau vài lần du lịch nơi đây. Vinh thấy mọi thứ đều hợp túi tiền, người dân thì vô cùng mến khách và thân thiện, ẩm thực đã phong phú hơn rất nhiều so với những năm trước. Tuy nhiên, mọi người lưu ý nha, Bali là hòn đảo không thích hợp để du lịch gia đình cùng trẻ nhỏ, vì những điểm tham quan rất xa nhau và phải di chuyển liên tục nên yêu cầu về sức khỏe là không thể thiếu.

Quang Vinh thỏa thích với bộ môn lặn biển ngắm san hô.

Một vài kinh nghiệm khác mà Vinh sẵn chia sẻ luôn:

Di chuyển

- Bali miễn visa cho người Việt Nam. Các chuyến bay thẳng sẽ kéo dài khoảng 3 tiếng 50 phút.

- Ở Bali không có nhiều các phương tiện công cộng mà hầu hết là phương tiện cá nhân nên nếu muốn chủ động tham quan, bạn có thể liên hệ với khách sạn để thuê xe máy, xe đạp hoặc ô tô. Giá thuê xe máy khoảng 50.000-60.000IDR/ngày và giá xăng cũng không quá mắc nên đây là một lựa chọn không tồi.

Nếu đi cùng nhóm đông người hơn, bạn có thể thuê ô tô và tài xế riêng để đưa bạn khám phá Bali một cách dễ dàng. Ngoài ra, taxi cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc với giá trung bình khoảng 8.000IDR/km. Lưu ý là taxi ở đây không tính giá theo cây số đồng hồ mà sẽ phải trả giá và thương lượng trước nhé.

Nghỉ chân ở đâu?

Đây là các khách sạn mà Vinh đã lựa chọn khi ghé thăm Bali, cảm nhận chung đều thấy rất tuyệt, sạch sẽ, phục vụ tận tình và chu đáo. Mọi người tham khảo nhé:

- Tại Ubud: Khách sạn Wana Resort

- Tại Kuta: Khách sạn Anvaya

- Vì ở Nusa Penida, khách sạn không được đẹp lắm nên Vinh đã chọn lưu trú tại Khách sạn Mahagiri ở đảo Lembongan, mọi người cũng có thể chọn ở đảo Ceningan cũng được.

Giá cả tham khảo:

- Khách sạn dao động trong khoảng từ 1 - 2 triệu là cực “ngon lành”.

- Ăn uống mỗi món to “ngập mặt” khoảng 1 đến 2 trăm nghìn

- Vé tham quan mỗi điểm vài chục nghìn cho đến hơn trăm nghìn.

- Chụp ảnh Ocean Walk, tính luôn file ảnh thì khoảng 1 triệu rưỡi/người (30 phút trải nghiệm).

- Đảo Nusa Penida: Thuê tour guide, luôn tài xế, luôn vé phà, luôn ăn trưa chỉ khoảng 2 triệu rưỡi/ngày/người tha hồ khám phá thả ga.

Một vài lưu ý cho lịch trình 2 đêm ở Ubud, 2 đêm ở Kutah và 2 đêm ở Nusa Penida.

- Quy đổi tiền: Tiền Bali thường mình sẽ nhân gần gấp đôi sẽ ra giá trị tiền Việt Nam.

- Quần áo: Các bạn lưu ý, vì thời tiết Bali khá nóng nên chỉ cần mang theo trang phục thoải mái như quần short áo thun và giày thể thao thôi, nếu leo núi thì thêm một chiếc áo khoác nhẹ là đủ.

- Muốn tắm biển thì phải đến bãi sóng êm, chứ những nơi sóng to mặc dù rất đẹp và nước trong xanh nhưng sẽ khá nguy hiểm.

- Tham quan Nusa Penida thì mọi người nhớ mang dép và mặc quần short vì sẽ có đoạn lội nước để qua phà đến đảo. Mỗi điểm tham quan ở Nusa đòi hỏi khá nhiều sức khoẻ vì phải liên tục trekking lên núi xuống biển (trung bình 2 đến 3 giờ đồng hồ), các bạn cũng nhớ lưu ý điều này nha.

Tác giả: Kim Hảo

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: Ca sĩ Quang Vinh ,Bali ,quang vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP