Giải trí

Ca sĩ Phương Thanh gỡ bài viết 'người dân tham lam, canh me tiền từ thiện'

Sau buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi, ca sĩ Phương Thanh đã gỡ bỏ bài viết với nội dung vu khống người dân tham lam, canh me tiền từ thiện.

Ngày 13/11, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi xác nhận, sau buổi làm việc với các cơ quan chức năng, ca sĩ Phương Thanh đã gỡ bỏ bài viết xúc phạm người dân Quảng Ngãi.

Theo tìm hiểu của PV, trên trang Facebook cá nhân, nữ ca sĩ mới đăng tải bài viết mới với nội dung thông báo đã xóa bài viết liên quan đến từ thiện sau khi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi.

Nữ ca sĩ đăng tải thông báo trên Facebook cá nhân. (Ảnh: Chụp lại màn hình)

Ngày 29/10/2020, ca sĩ Phương Thanh đăng tải bài viết trên mạng xã hội với nội dung: “Sáng nay Chanh đi từ thiện một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi… nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng mưa lũ cũng canh me… đồn: “Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu. Toàn canh me 10 triệu… không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiền đi trước có lợi trước… nhưng về hậu sẽ gây ra nhiều nhiễu loạn… vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thì không có, người không cần thì bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời… thì mặt trái cũng nổi lên…”.

Ngay khi đăng tải, bài viết tạo làn sóng phẫn nộ dữ dội trên mạng xã hội, đặc biệt là những người dân Quảng Ngãi. Nhiều bình luận bày tỏ bức xúc, phản đối bởi Phương Thanh đã có sự nhầm lẫn về mặt địa lý khi cho rằng xã Đại Lộc, huyện Đại Phong thuộc tỉnh Quảng Ngãi.

Vấp phải sự phản ứng gay gắt của dư luận, nữ ca sĩ xóa thông tin về địa điểm cũ nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm, bài viết của mình. Bài viết của Phương Thanh thu hút hơn 28.000 "lượt like", trên 22.000 bình luận và 2.700 lượt chia sẻ.

Tại buổi làm việc ngày hôm qua (12/11), cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu ca sĩ Phương Thanh cần làm rõ việc cô có đến Quảng Ngãi làm từ thiện hay không, đồng thời phải giải thích rõ ràng về việc xúc phạm người dân Quảng Ngãi.

Ca sĩ Phương Thanh tại buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi.

Theo cơ quan chức năng, hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân của Phương Thanh đã vi phạm quy định của pháp luật về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội được quy định tại Nghị định 15 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Cụ thể là đã cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi yêu cầu ca sĩ Phương Thanh gỡ bỏ ngay bài viết trên và phải có sự đính chính, câu trả lời thỏa đáng cho tỉnh Quảng Ngãi.

Tác giả: THỐNG NHẤT

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP