Giải trí

Ca sĩ Đông Hùng: 'Tôi tuyệt vọng vì trả nợ hàng chục tỷ đồng thay mẹ'

Top 3 Vietnam Idol 2014 nói bị lâm đường cùng vì thay mẹ trả 28 tỷ đồng do làm ăn thua lỗ.

Chiều 29/8, ca sĩ Đông Hùng đăng trên trang cá nhân hình ảnh cánh tay có nhiều vết chém cùng lời van xin mọi người không tiếp tục cho mẹ anh - bà Nguyễn Thị Điệp - mượn tiền. Giọng ca Ngày thường cho biết mẹ anh vay nặng lãi và làm ăn thua lỗ, khiến anh phải thay bà cật lực trả nợ 5 năm nay.

"Tôi khổ lắm rồi. Tôi mệt mỏi lắm rồi... Tôi đã phải dẹp đam mê của mình suốt 5 năm nay cũng vì số tiền lãi mà mẹ tôi đã cầm của mấy người", anh viết.

Đông Hùng cũng gửi lời đến mẹ anh: "Nợ cũ gần bốn tỷ đồng con vẫn đang nai lưng ra làm. Tại sao mẹ cứ bắt con phải gánh thêm những số nợ mới nữa... Con mệt rồi mẹ ạ... cho con một con đường sống với".

Ca sĩ Đông Hùng.


Trên trang cá nhân, Đông Hùng vừa đăng ảnh bàn tay anh đầy thương tích. Chia sẻ với VnExpress, ca sĩ cho biết tay bị khâu vài mũi do xô xát với một nhóm người tại nhà vì chuyện nợ nần của mẹ. Ca sĩ kể suốt 5 năm, anh đi hát khắp nơi, làm đủ công việc có thể làm để nuôi em trai ăn học và giúp mẹ đỡ vất vả.

Mẹ Đông Hùng vay nặng lãi từ người khác để kinh doanh nhưng không có khả năng trả. Số nợ ban đầu là 28 tỷ đồng. Sau khi thi Vietnam Idol năm 2014, anh thương lượng với các chủ nợ để giảm lãi và bán căn nhà ở Hà Nội vào TP HCM sinh sống, số nợ giảm còn 17 - 18 tỷ đồng. Đến nay, sau nhiều lần thay mẹ trả nợ, số tiền tồn đọng theo anh dự tính còn khoảng 4 - 5 tỷ đồng. Tuy nhiên mới đây, khi trở lại TP HCM, anh nghe tin mẹ lại mắc một món nợ mới.

"Nhiều lần tôi nói chuyện với mẹ, khóc cũng có, van xin cũng có, nói nặng nói nhẹ với bà, nhưng mọi chuyện vẫn không thể thay đổi. Bà đã hứa hẹn với tôi quá nhiều lần, đến mức tôi không còn tin bà nữa. Nhưng phận làm con, tôi không thể bỏ mẹ được", anh chia sẻ.

Đông Hùng cho biết anh cùng mẹ và em trai đang sống trong căn nhà trọ tại TP HCM. Hàng tháng, Đông Hùng vẫn chu cấp tiền sinh hoạt cho mẹ từ cát-xê đi hát của mình. Anh mở cho mẹ một cửa hàng bún đậu mắm tôm để bà buôn bán qua ngày. Bố mẹ Đông Hùng ly hôn từ lâu.

Đông Hùng đăng ảnh bàn tay thương tích vì nợ nần của mẹ.

Đông Hùng từng nghĩ đến việc thông báo cơ quan chức năng để ngăn chặn chuyện nợ nần của mẹ, nhưng sau đó gạt bỏ ý định này. "... mẹ tôi sai thì cũng đã sai rồi. Tôi là con trai, phải chịu khổ thay cho mẹ là chuyện tất nhiên", anh tâm sự.

Quyết định công bố sự việc vì không chịu đựng được nữa, ca sĩ nói: "Tôi vốn chịu quá nhiều áp lực, nếu có thêm tôi nghĩ chắc chẳng sao. 5 năm qua, tôi đã bị dồn vào đường cùng. Sau khi công bố chuyện này ra, tôi cũng không biết mối quan hệ của mình và mẹ sẽ đi đến đâu".

Ca sĩ sinh năm 1993 cho biết trước đó, nhiều đồng nghiệp như nhóm O-Plus, nhạc sĩ Dương Cầm... đã biết chuyện và an ủi, động viên anh. Thời gian gần đây, anh không có nhiều show đi hát. Ca sĩ mong từ đây đến cuối năm mọi chuyện sẽ tốt hơn với mình và gia đình. "Tôi dồn hy vọng vào đứa em trai. Nó giỏi lắm, tự ôn thi để đậu vào THPT Võ Thị Sáu", Đông Hùng tâm sự.

Đông Hùng vừa ra mắt đĩa đơn online Tôi không muốn lớn thêm nữa. Ca sĩ phủ nhận việc kể chuyện nợ nần của mẹ để PR. Anh cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp về thời điểm bởi không nghĩ mình sẽ đi đến nước này. "Nếu là PR, chẳng lẽ tôi tự rạch tay mình? Nếu người khác nghĩ sai, tôi cũng đành chịu. Tôi phải sống vì tôi, vì mẹ và em trai", anh chia sẻ.

Đông Hùng thời điểm thi Vietnam Idol 2014.

Ca sĩ Vũ Hạnh Nguyên - một người bạn của Đông Hùng - nói cô và nhiều người bạn như ca sĩ Hà Anh, Dương Hoàng Yến... đã biết nỗi khổ của anh từ nhiều năm. "Có lần, Hùng vừa bước xuống sân bay sau khi đi diễn về, chủ nợ xuất hiện và cầm luôn số tiền cát-xê bạn ấy vừa nhận. Chúng tôi rất thương bạn vì hiểu được sự cố gắng của Hùng", chị chia sẻ.

Đông Hùng sinh năm 1993, từng tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2012, Vietnam Idol 2014, The winner is 2015... Anh được biết đến với chất giọng khỏe khoắn, chuyên về dòng nhạc Pop, Rock... Năm 2014, anh công khai tình cảm với ca sĩ Phương Linh - top 4 Vietnam Idol 2014. Họ hiện đã chia tay.

Trước Đông Hùng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng lên trang cá nhân đăng video tâm sự về nỗi đau gia đình mà anh chịu đựng suốt 30 năm qua. Anh tiết lộ đã gánh thay mẹ số nợ cờ bạc lớn đến kiệt sức. Tháng 2, trong đám cưới em gái, anh bỏ qua chuyện buồn gia đình, mời mẹ ruột lên sân khấu làm lễ cho cô dâu, chú rể.

Tác giả: Tam Kỳ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP