Pháp luật

Ca sĩ Châu Việt Cường kháng cáo xin giảm án 13 năm tù

Cho rằng tòa Hà Nội tuyên 13 năm tù là quá nặng, ca sĩ Châu Việt Cường đã gửi đơn kháng cáo xin giảm mức án này. Gia đình bị hại cũng xin cấp phúc thẩm xử nhẹ tội cho bị cáo.

Chiều 27/3, TAND Hà Nội cho biết HĐXX vụ án Châu Việt Cường giết người đã nhận được đơn kháng án của bị cáo sinh năm 1978.

Trong đơn, nam ca sĩ quê Quảng Ninh cho rằng bản án 13 năm tù tòa tuyên là quá nặng. Châu Việt Cường mong muốn tòa phúc thẩm đánh giá những lời khai của bị cáo tại tòa sơ thẩm, xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, hôm 24/3, tòa sơ thẩm cũng nhận được đơn của gia đình nạn nhân Huyền, có nội dung xin giảm nhẹ hình phạt cho Châu Việt Cường.

Trình bày lý do xin giảm án cho bị cáo, người nhà bị hại cho biết sau phiên tòa sơ thẩm, họ đã nhận được khoản tiền 200 triệu đồng từ người thân của ca sĩ để khắc phục hậu quả. Đến nay, gia đình đã nhận đủ 300 triệu đồng như đề nghị trước đó.

Châu Việt Cường tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Hoàng Lam.

Phiên tòa sơ thẩm diễn ra hôm 7/3. Ngoài Châu Việt Cường, bị cáo Phạm Đức Thế cũng hầu tòa về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo chủ tọa Hoàng Nhật Tân, sau khi sử dụng ma túy vào đêm 5/3/2018 tại nhà Thế, Châu Việt Cường bị ảo giác, đã dùng nhiều tỏi nhét vào miệng chị Huyền làm cô gái tử vong do ngạt thở. Khi thực hiện hành vi, bị cáo không làm chủ hành vi.

Hành vi giết người sau khi sử dụng trái phép chất ma túy là do bị cáo tự tạo ra. Yếu tố không làm chủ hành vi cũng từ ảo giác gây ra. Tòa sơ thẩm quy buộc Châu Việt Cường phải chịu trách nhiệm hình sự với những gì đã gây ra. Hành vi giết người gây nguy hiểm cho xã hội.

Đối với Phạm Đức Thế, bị cáo dù có 2 tiền án, chưa được xóa án tích nhưng vẫn tàng trữ hàng bị cấm sử dụng. Tòa tuyên Châu Việt Cường 13 năm tù, Phạm Đức Thế 7 năm tù.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP