Xã hội

Cả phố nháo nhác vì ti vi, tủ lạnh đồng loạt nổ cháy khét

Sự cố chập điện tại thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sáng nay khiến hàng trăm thiết bị của nhiều hộ gia đình bị cháy nổ, hư hỏng nặng.

Anh Lê Xuân Anh (36 tuổi, trú tại tổ dân phố 13) cho hay, khoảng 5h sáng, cả gia đình anh đang ngủ thì các thiết bị điện tử trong nhà bỗng dưng phát nổ, một lúc sau thì điện lưới bị mất.

Các thiết bị điện của người dân khối phố 9, 13 đều cháy khét sau sự cố điện lưới

Các thiết bị như tủ lạnh, 2 cái ti vi, quạt trong nhà anh Anh đều bốc khói, mùi khét.

Chị Bùi Thị Thanh (tổ dân Phố 9, thị trấn Cẩm Xuyên) cũng cho hay, khi nghe tiếng nổ phát ra từ chiếc tủ lạnh, bật điện lên kiểm tra thì phát hiện các bóng đèn nổ cháy đen.

Sau tiếng nổ, tủ lạnh hộ anh Anh bốc mùi khét lẹt

“Hiện vẫn chưa có điện trở lại nên chưa thể biết các thiết bị điện tử khác có bị cháy hay không...” – chị Thanh nói.

Theo các hộ dân, toàn tổ dân phố 9 và 13 có hàng trăm hộ dân, nhưng gia đình nào cũng sử dụng chung tuyến dây nguồn thì đều gặp sự cố nổ thiết bị kể trên.

Ông Bùi Quang Quân – Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên cho hay, sáng cùng ngày đã nhận được thông báo của người dân và đã triển khai lực lượng xuống các tổ dân phố tìm hiểu.


Nguyên nhân được xác định, thiết bị tại trạm biến áp bị nước tràn vào lúc cơn bão số 2 đổ bộ khiến dòng điện lệch pha, điện áp tăng vọt dẫn đến các thiết bị điện tử của các hộ gia đình bị cháy mạch.

"Chỉ những gia đình nào sử dụng nguồn điện từ trạm biến áp này mới bị ảnh hưởng. Đây là sự cố bất khả kháng, nằm ngoài ý muốn nên ngành điện lực mong muốn nhận được chia sẻ của người dân.

Hiện chúng tôi đang nỗ lực khắc phục sự cố để cấp điện lại sớm nhất cho người dân. Đồng thời phối hợp với các chuyên gia điện tử đến từng hộ gia đình nắm bắt tình hình nhằm chia sẻ những thiệt hại với người dân” – ông Quân nói.

Tác giả: Lê Minh - Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP