Du lịch

Cà phê trứng thành Vinh, uống một lần để nhớ mãi

Mùa thu đã về, những ngày mưa ẩm cũng ghé đến nhiều hơn khiến cho thực khách yêu thích ẩm thực muốn tìm đến cái gì đó ấm nóng, ngọt ngào. Lúc này, món cà phê trứng như một sự lựa chọn hoàn hảo bởi hương vị tuyệt vời của nó.

Cà phê trứng có vị ngọt dịu, thơm ngào ngạt và luôn nóng hổi. Những ngày thu với cơn mưa bất chợt đổ ào xuống phố sẽ trở nên dễ mến hơn nhiều nếu được nhâm nhi tách cà phê trứng ấm nóng. Điều đặc biệt là cà phê trứng không hề có mùi tanh của trứng mà lại béo ngậy, lôi cuốn vị giác ngay từ lần đầu uống.

Ly cà phê trứng béo ngậy nóng hỏi là lựa chọn lý tưởng trong những ngày đông mưa rét.

Cà phê trứng được pha khá đơn giản. Người pha chế phải chọn những quả trứng gà tươi nguyên để không gây mùi tanh. Cà phê cũng phải là loại nguyên chất hảo hạng của Việt Nam, có mùi thơm nồng nàn. Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh bông bằng tay hoặc máy cho tới khi có mùi thơm như mùi bánh rồi rót nhẹ cà phê nóng vào chính giữa cốc. Trứng nổi dần lên trên mặt cốc.

Không phải ở đâu cũng có thể cho ra được hương vị cà phê trứng chuẩn vị

Cách làm cà phê trứng không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo. Có lẽ vì thế mà không phải ở đâu cũng pha chế ra được một ly cà phê trứng đúng vị. Công thức không có gì là đặc biệt hay bí quyết giấu nghề nhưng rất ít nơi có thể làm thành công thức uống này. Bí quyết nằm ở việc gia giảm tỷ lệ trứng, cà phê và sữa sao cho thật vừa miệng, hài hòa không ngọt quá, không đắng quá, vị ngầy ngậy lẩn trong mùi hương nồng nàn.

Người ta vẫn thường nói, cà phê đen đá, cà phê sữa nóng có thể uống ở bất cứ đâu, từ quán vỉa hè hay trong nhà hàng sang trọng đều được, nhưng nếu uống cà phê trứng, hãy bỏ túi cho riêng mình một địa chỉ có cà phê trứng đúng điệu, chuẩn vị, nồng nàn và ngọt ngào đúng như tên gọi của nó.

Thưởng thức cà phê trứng chuẩn vị giữa lòng thành Vinh

Cà phê trứng vốn không phải là một món phổ biến, có người thích cũng có người không, nhưng nếu ai đã “trót yêu” hương vị béo ngậy của nó thì khó lòng mà quên được.

Nằm trên con đường Võ Thị Sáu đông đúc, Coffee DeParis như một nơi dừng chân yên bình cho những người yêu thích cà phê, muốn tìm một không gian để thả mình sau những giờ làm việc căng thẳng. Đặc biệt, nơi đây còn là nơi hiếm hoi có món cà phê trứng chuẩn vị.

Hãy đến với Coffee DeParis số 73 đường Võ Thị Sáu để thưởng thức hương vị món cà phê trứng đúng điệu, uống một lần sẽ nhớ mãi.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP