Xã hội

Ca nhiễm tăng cao, Bắc Giang cấm cán bộ, công chức ăn uống đông người

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể trong tỉnh không tụ tập đông người, tổ chức ăn, uống để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, giảm nguy cơ dịch lan rộng và khó kiểm soát; đảm bảo hoạt động bình thường của các ban, ngành, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuyệt đối không được tổ chức giao lưu, ăn, uống (kể cả khi tổ chức hội nghị, hội thảo...). Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải gương mẫu chấp hành và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tỉnh Bắc Giang cũng chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt, hạn chế tụ tập, tổ chức ăn, uống đông người.

Công văn nêu, tình hình dịch COVID-19 tại Bắc Giang đang diễn biến rất phức tạp; dịch đã lây lan rộng trong cộng đồng, nhà trường, doanh nghiệp…; cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhiều người nhiễm bệnh, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Ngày 22/2, Bắc Giang ghi nhận 2.500 ca mắc COVID-19; ngày 23/2, có 3.000 ca.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP