Pháp luật

Cả nhà bị sát hại, ông lão mù lòa sống lay lắt

Hơn một năm, sau khi cả gia đình bị kẻ thủ ác Vi Văn Mằn sát hại, ông Bình ở bản Phồng (Tam Hợp - Tương Dương - Nghệ An) chỉ còn da bọc xương, hai mắt đã mù lòa.

Ông Lo Văn Bình đang sống những ngày cuối đời một cách cô độc và đầy khó khăn - Ảnh Hữu Vi

Ông Lo Văn Bình trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) là người duy nhất còn lại sau vụ thảm sát xảy ra tháng 7/2016. 4 người trong gia đình gồm con trai, con dâu, cháu nội và vợ ông thiệt mạng chỉ trong một ngày. Kẻ thủ ác Vi Văn Mằn, trú cùng bản đã ra tay với cả gia đình ông chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt.

Ông Bình, 73 hiện tuổi, sống đơn độc trong căn nhà gỗ tam bợ. Căn nhà được dân bản và chính quyền xã tu sửa sau khi cả cả nhà ông bị sát hại. Từ mấy năm nay ông thường xuyên đau yếu, không thể đi rẫy được. Cõ lẽ chính vì thế mà ông thoát chết. Thế nhưng cú sốc khiến ông suy sụp rất nhanh sau đó. Dân bản chỉ thấy ông thường chỉ đóng kín cửa ở trong nhà một mình và rất ít khi ra khỏi nhà.

Trước đó, năm 2016, chính quyền địa phương thăm hỏi động viên ông Bình vào ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc . Ảnh tư liệu: Hữu Vi

Từ ngày không còn chỗ dựa, ông lão trở nên cô độc trong căn nhà nhỏ. Hàng xóm lo mưu sinh cũng ít khi ghé thăm. Người em cùng mẹ khác cha là thân cận duy nhất còn lại của ông Bình. “Lâu nay ông ấy cũng lo gặt lúa nên không có thời gian đến thăm tôi.” – ông Bình nói với vẻ khó nhọc.

Sức khỏe ông ngày càng sa sút. Ông gần như tối ngày nằm trên giường. Phải nhờ sự hỗ trợ từ người khác, ông mới ngồi dậy được.

Gần đây, khi ông ốm nặng hơn, người nhà của Vi Văn Mằn - kẻ đã sát hại cả gia đình ông Bình có đến giúp ông nấu cơm. Vào các ngày lễ Tết, chính quyền địa phương cũng thăm hỏi động viên, nhưng tất cả những điều này cũng không thể bù đắp được nỗi cô độc, khổ sở của người đàn ông đã mất cả gia đình.

Vụ thảm sát xảy ra đầu tháng 7/2016 khi Vi Văn Mằn và anh Lo Văn Thọ có cãi nhau trên chòi canh rẫy. Mằn dùng dao chém khiến anh Thọ tử vong. Sau đó kẻ thủ ác này giết thêm 3 người gồm vợ, mẹ và con trai anh Thọ. Lúc đó cháu bé mới 19 tháng tuổi.

Phải mất 17 ngày sau, cơ quan điều tra mới tìm ra hung thủ. Vi Văn Mằn sau đó bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên tử hình.

Ông Bình sau ngày đó đang trải qua một trận ốm phải nằm ở nhà điều trị nên thoát chết. Hiện ông đang sống những ngày cuối đời một ách đầy khó khăn.

Tác giả: Hữu Vi

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP