Cộng đồng mạng

Cả năm mong chờ năm mới để quây quần bên nồi bánh chưng, ra Tết ai nấy đều ‘chán ngán’ mỗi lần mở tủ lạnh

Ra Tết mọi người ai cũng chỉ muốn có một nồi rau thật to để "thanh lọc" cơ thể sau những ngày ngập trong bữa tiệc thịt, bánh chưng và bia rượu.

Tục ngữ Việt Nam có câu: “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ/ Nêu cao, tràng pháo, bánh chưng xanh” để khái quát những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Chiếc bánh chưng vuông trong tâm thức người Việt không chỉ đơn thuần là một món ăn mà còn là nét đẹp truyền thống gắn liền với dịp năm mới.

Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến xuân về, cảm giác háo hức ngồi canh nồi bánh chưng hàn huyên chuyện của năm cũ. Tuy nhiên, trong dịp sống hiện đại dường như bánh chưng được làm quanh năm, cộng thêm bữa ăn quá nhiều chất dinh dưỡng khiến ai nấy đều “ngán ngẩm” mỗi lần mở tủ lạnh. Bởi ngoài thực phẩm chưa chế biến còn có rất nhiều thức ăn đã được chế biến những ăn không hết được bọc kín để vào tủ.

Bởi vậy mới nói chưa làm thì ham, đến khi có bánh chưng chưa chắc đã thử được 1 miếng. Giống như trường hợp của nhà cô nàng bánh chưng gói ăn qua Tết Thanh Minh (3/3 âm lịch) vẫn chưa hết.

Bánh chưng cũng trở thành nỗi ám ảnh sau Tết.

Tài khoản D.N chia sẻ: “Không biết ở đây có nhà ai như nhà ông nội em không? Mỗi một mùa Tết đi qua là ngập chìm trong bánh chưng. Bỏ thì thấy phí phạm, tiếc của mà ăn thì chán không tả nổi lại còn béo.

Nhà ông em có 3 ban thờ, từ đêm 30 đến hết mùng 3 Tết, mỗi ngày để 1 cái bánh chưng lên mỗi ban. Tính ra 4 ngày là dùng 12 cái bánh chưng. Hơn nữa, ông nội là con trưởng nên phải trông coi, chăm sóc nhà thờ họ. Nhà thờ họ có 3 ban, mỗi ban để 1 cặp bánh chưng vị chi là 6 cái.

Như mọi năm, mỗi ngày đều phải thay bánh mới nhưng năm nay cả nhà tư tưởng mãi cụ mới chịu cho để bánh cúng cả Tết. Hết Tết, trong tủ lạnh trữ cả nồi bánh chưng, không biết bao giờ mới tẩu tán hết. Mọi năm ít nhất là 25 cái để đến Tết Thanh Minh cúng nữa“.

Bánh chưng luộc dùng cả Tết Thanh Minh.

Ngay sau khi chia sẻ, hàng loạt cư dân mạng vào kêu than và tay bắt mặt mừng khi tìm được người đồng cảnh ngộ. Thậm chí có người bánh chưng Tết còn ăn hơn nửa năm mới hết.

“Ngày xưa các cụ khổ nên toàn dồn hết cho 3 ngày Tết, cái gì cũng phải đầy ắt thì cả năm mới dư dả. Nhà mình năm nào cũng gói trên 50 bánh ăn tới nửa năm mới hết, cho không ai lấy luôn. Năm nay, con cháu làm tư tưởng cho các cụ trước hẳn 1 tháng mới giảm xuống hơn 20 cái. Đến giờ tủ đá không phải để làm đá, cất thịt mà bảo quản bánh chưng”, tài khoản T.A.T bày tỏ sự đồng cảm.

“Nhà có cái bánh chưng bóc từ đêm giao thừa đến mùng 3 Tết hóa vàng vẫn còn sau hơn chục lần mang ra cất đi. Ra Tết xuống trường, bố mẹ quyết tâm nhét bằng được 5 cái bánh chưng vào ba lô bắt mang đi. Đã xuống 2 ngày và giờ nó vẫn yên vị trong tủ lạnh chờ ngày mốc”, tài khoản V.A bình luận.

Tết sẽ không trọn vẹn khi thiếu đi bánh chưng xanh nhưng nhiều quá sẽ khiến mọi người sợ đến Tết năm sau vẫn không dám động đũa.

Tác giả: Mina

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ra Tết ,bánh chưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP