Xã hội

Cá lệch 'khủng' có giá 10 triệu đồng ở Kỳ Sơn

Con cá lệch dài 1,7m, nặng 15kg do một người dân đánh cá trên thượng nguồn sông Nậm Nơn đoạn chảy qua xã Mý Lý bắt được và bán cho một nhà hàng ở thị trấn Mường Xén.

Con cá lệch nặng 15kg hiếm thấy ở Nghệ An. Ảnh: Hồ Phương

Vào sáng ngày 12/6, anh Vũ Tiến Thanh, trú tại khối 2 thị trấn Mường Xén cho biết, gia đình anh vừa mua được một con cá lệch khủng với giá gần 10 triệu đồng của một thợ đánh cá ở xã Mý Lý.

Con cá lệch đặc sản này có chiều dài 1,7m, nặng 15kg được một thợ đánh cá trên sông Nậm Nơn dùng câu vương câu được vào rạng sáng ngày 12/6 đoạn qua xã biên giới Mý Lý (Kỳ Sơn). “Những con từ 3kg đến 8kg thì không khó để mua, nhưng loại hơn 10kg thì hiếm gặp lắm, vì loại này nó rất khỏe và khôn” – Anh Thành cho biết.

Cá lệch là một trong những loài cá có giá trị kinh tế cao ở miền Tây Nghệ An. Nó thuộc loài cá da trơn, thân dài, ít xương. Khi ăn thịt rất thơm và bùi. Có thể chế biến thành nhiều món như: nấu canh, nướng kẹp lá lốt... Loài cá này thường sống ở trong các hang hốc thuộc những đoạn sông, suối dốc, nước chảy mạnh.

Con cá 'khủng' có chiều dài 1,7m hiếm thấy. Ảnh: Hữu Vi

Giá của loài cá này thường xê dịch từ 400 – 800.000 đồng/1kg tùy vào trọng lượng của cá. Ngoài cá lệch ra, ở miền Tây Nghệ An còn có các loài như cá lăng, các ghé cũng thuộc dòng da trơn và sống ở những khu vực nước chảy có giá trị kinh tế cao.
Tác giả: Phương - Vi
Nguồn tin: Báo Nghệ An
  Từ khóa: nhà hàng ,thị trấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP