Du lịch

Cá heo con dạt vào bờ, bị du khách chuyền tay chụp ảnh tới chết

Con cá heo xấu số được cho là lạc mẹ, sau đó bị dạt vào bờ biển phía bắc Tây Ban Nha.

Bức ảnh được chia sẻ trên fanpage của Equinac, tổ chức giải cứu động vật biển địa phương, cho thấy các du khách đang cố gắng vuốt ve con cá heo nhỏ trên bờ biển Mojácar, theo BBC ngày 16/8.

Một người đàn ông tóm chặt con cá heo để hai đứa trẻ chạm vào (ảnh trước) và hình ảnh con vật chết trên tay nhân viên cứu hộ. Nguồn: Equinac.

Đại diện Equinac cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 11/8. Nhận tin báo một con cá heo con đang dạt vào bờ, đội cứu hộ của Equinac có mặt tại hiện trường sau 15 phút. Họ phát hiện hàng trăm người đang vây quanh con cá cho tới khi một chàng trai đưa nó ra khỏi đám đông, nhưng con vật đã chết.

Equinac cho rằng con cá heo vô tình trở thành nạn nhân của nhiều du khách tò mò chụp ảnh và chạm vào, thậm chí bịt lỗ thở trên đỉnh đầu - những hành động khiến con vật căng thẳng và sốc nặng.

Equinac nhận định con cá đang trong độ tuổi bú mẹ, có thể dạt vào bờ vì bị ốm hoặc lạc mẹ. Nó sẽ chết nếu tách khỏi cá heo mẹ. Tổ chức này đăng tải những bức ảnh nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng.

"Những loài động vật này được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Mọi hành động quấy rối, làm hại, hoặc bạo hành chúng đều trái pháp luật. Chúng ta luôn phải tôn trọng và suy xét trước khi làm bất cứ điều gì", đại diện tổ chức chia sẻ.

Equinac cũng khuyến cáo mọi người gọi tới số 112 để thông báo với đội giải cứu động vật biển khi các con vật gặp nguy hiểm hoặc cần trợ giúp.

Một con cá heo Benguela mắc cạn được giải cứu. Video: Storyful.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: dạt vào bờ ,Cá heo con

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP