Xã hội

Cả gia đình chiến sĩ cảnh sát nhiễm SARS-CoV-2, trụ sở PCCC bị phong tỏa

Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (PC07) Công an TPHCM đã kích hoạt công tác phòng chống dịch mức độ cao nhất do có cán bộ dương tính SARS-CoV-2.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TPHCM vừa có báo cáo ban đầu về trường hợp một cán bộ dương tính SARS-CoV-2. Đó là Đại úy N.T.K, công tác tại Đội công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Nhà Đại úy K. nằm trong khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân đã được phong tỏa từ ngày 8/6.

Theo thông tin ban đầu, từ ngày 1/6 đến 12/6, Đại úy K. đi làm tại cơ quan và về nhà. Trong cơ quan, anh có tiếp xúc với cán bộ chiến sĩ Phòng PC07.

Từ 13/6 đến nay, Đại úy K. ở nhà do nằm trong khu vực bị phong tỏa.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến ngày 12/6, vợ và cháu Đại úy K. có tiếp xúc, mua hàng của người bán tạp hóa và bán thịt heo gần nhà. Hai trường hợp này nghi nhiễm bệnh, đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 11/6, vợ Đại úy K. có biểu hiện sốt, ho. Đến 14/6, chị này có biểu hiện mất khứu giác. Con gái 6 tháng tuổi và con trai 28 tháng tuổi cũng có biểu hiện sốt.

Tối 15/6, gia đình Đại úy K. được lấy mẫu xét nghiệm. Hai ngày sau, Trung tâm Y tế quận Bình Tân thông tin các trường hợp lấy mẫu xét nghiệm của gia đình đều dương tính SARS-CoV-2.

Nhận được thông tin, Phòng PC07 đã kích hoạt công tác phòng chống dịch mức độ cao nhất, báo cáo Ban Giám đốc Công an TP cùng các đơn vị liên quan.

Phòng PC07 tạm thời phong tỏa trụ sở trên đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1), không cho cán bộ chiến sĩ ra ngoài, tạm thời dừng tiếp người dân đến liên hệ công tác. Các trường hợp đang làm việc tại nhà tự cách ly.

Ngoài ra, Phòng PC07 phối hợp với các đơn vị liên quan phun khử khuẩn tại tầng có trường hợp nghi nhiễm và rà soát yếu tố dịch tễ của các cán bộ chiến sĩ.

Theo báo cáo, Trạm y tế phường Nguyễn Cư Trinh đang tiếp nhận thông tin, lấy danh sách các trường hợp tiếp xúc gần và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP