Xã hội

Cá chình 'khủng' 14 kg dính câu trong lòng hồ thủy điện

Nam thanh niên ở Quảng Ngãi cùng nhóm bạn mất khoảng 3 giờ để dìu con cá chình nặng 14 kg trong lòng hồ thủy điện lên bờ.

Ngày 23/10, anh Bạch Thanh Triều, 23 tuổi, ở huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) cho biết, anh vừa câu được con cá chình dài khoảng 1,5 m, nặng 14 kg trong lòng hồ thủy điện Đăk Đrinh (huyện Sơn Tây).

Con cá chình "khủng" dài gần gấp đôi bao tải đựng lúa. Ảnh: Út Triều.

"Tôi cùng nhóm bạn 4 người thường đi câu cá, nhưng chỉ câu được cá chình vài kg, chưa bao giờ thấy cá chình to như thế này", anh Triều nói và cho biết con cá cắn hai lưỡi câu, anh cùng nhóm bạn mất khoảng 3 giờ để dìu cá lên bờ.

Theo anh Triều, cá chình hiện có giá 600.000 đồng một kg, nếu bán con cá "khủng" vừa câu được sẽ được gần 8,5 triệu đồng. Song vì nhóm bạn đông người nên họ quyết định chia nhau đem về ăn.

Cá chình có thân tròn, màu đen, mõm nhọn, thịt thơm và ít xương. Loài này nặng khoảng 2-4 kg, thường thấy ở các sông, suối miền Trung. Cá chình tự nhiên nặng hơn 10 kg thuộc loại hiếm có.

Hồi đầu tháng 8, người dân Nghệ An cũng bắt được con cá chình trên sông Lam nặng 18 kg, dài gần 2 m, bán được gần 20 triệu đồng.

Do giá trị kinh tế cao, hiện nhiều người dân nuôi cá chình thương phẩm bán cho nhà hàng.

Tác giả: Thạch Thảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: dính câu ,khủng ,cá chình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP