Trong tỉnh

Cá chết trắng xoá bất thường trên sông Con: Nghi do nguồn nước lạ?

UBND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đang phối hợp với cơ quan chức năng sở tại lấy mẫu, kiểm tra và phân tích xét nghiệm mẫu nước sông Con để tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt một cách bất thường trên dòng sông này.

Trước diễn biến của cá chết bất thường trên dòng Sông Con, đoạn qua huyện Tân Kỳ (Nghệ An), UBND huyện Tân Kỳ ban hành Văn bản số 423/UBND-TNMT ngày 19/3/2021 về việc đề nghị xét nghiệm mẫu nước và xử lý chỉ đạo xử lý ô nhiễm.

Theo đó, UBND huyện Tân Kỳ đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Bảo vệ môi trường tiến hành phân tích xét nghiệm mẫu nước được lấy từ sông Con. Đồng thời đề nghị hướng dẫn huyện Tân Kỳ các biện pháp để xử lý kịp thời có hiệu quả.

Một số người dân vớt cá chết mang ra chợ bán hoặc đưa về làm thức ăn cho gia súc.

Ông Phạm Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cho biết, cá chết có thể do chất thải bẩn từ một nhà máy nằm ở đầu nguồn, vì vậy UBND huyện Tân Kỳ đã yêu cầu chính quyền các xã ven sông tuyên truyền để người dân không dùng cá chết làm thực phẩm.

“Một số cá chết đã được người dân vớt, một số cá trôi dạt xuống hạ lưu. Cơ quan chức năng đang lấy mẫu nước sông để phân tích, tìm ra nguyên nhân cá chết”, ông Sơn cho biết.

Cá chết bất thường trên sông Con được người dân vớt lên.

Trước đó, như Tiền phong đã đưa tin, từ trưa ngày 18/3, các loại cá ngạnh, trôi, trắm... chết nổi rải rác trên sông Con đoạn qua xã Nghĩa Đồng, Nghĩa Bình, Nghĩa Hợp. Đến sáng ngày 19/3, tình trạng này vẫn diễn ra ở hạ lưu xã Nghĩa Thái, Nghĩa Hoàn, Tân Long. Một số người dân chèo thuyền, dùng vợt vớt cá đưa ra chợ bán hoặc mang về làm thức ăn cho gia súc.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: Báo Tiên phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP