Xã hội

BV Nhiệt đới TW thông tin bé 8 tuổi tử vong nghi do sốt xuất huyết

Đại diện BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhi tử vong khi xét nghiệm có xuất hiện dương tính với sốt xuất huyết, tuy nhiên, có bệnh lý phối hợp khác.

Đại diện bệnh viện Bệnh nhiệt đới nói về nghi vấn ca bệnh tử vong mới do sốt xuất huyết

Trường hợp bé gái A.T. (8 tuổi, trú tại tổ 4, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) tử vong tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương nghi do sốt xuất huyết cách đây vài ngày đang khiến dư luận xôn xao. Thông tin về điều này, bà Trần Thị Hải Ninh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết, trường hợp bệnh nhi tử vong khi xét nghiệm có xuất hiện dương tính với sốt xuất huyết (bị sốt xuất huyết).

Tuy nhiên lý giải sâu hơn về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, bà Ninh nêu rõ, bệnh nhi này lại có bệnh lý phối hợp khác là tình trạng nhiễm khuẩn.

"Bởi ngay khi nhập viện, bạch cầu máu của nạn nhân rất cao trên 20.000. Đối với trường hợp sốt xuất huyết thông thường thì bạch cầu máu không thể cao như vậy nên chắc chắn có nhiễm khuẩn”, bà Ninh khẳng định.

Con ngõ dẫn vào nhà bé gái 8 tuổi tử vong nghi do sốt xuất huyết

Bên cạnh đó, bà Ninh cho biết, trường hợp bé gái tử vong có bệnh lý phối hợp giống như trường hợp sốt xuất huyết đầu tiên tử vong tại bệnh viện trong năm nay.

“Trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết tại bệnh viện đó là khi bác sĩ cấy máu thì có ghi nhận dương tính với vi khuẩn đường ruột. Trường hợp thứ 2 tử vong tại viện ghi nhận bị sốt xuất huyết kết hợp với cao huyết áp và xuất huyết não làm vỡ mạch máu não dẫn đến tử vong. Như vậy tất cả các trường hợp này đều có bệnh lý phối hợp”, bà Ninh cho biết.

Bà Ninh cũng cho hay, cả 3 trường hợp tử vong tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đều từ các bệnh viện khác chuyển tuyến lên.

Chính vì thế, bà Ninh đưa ra khuyến cáo, các gia đình khi có phát hiện bệnh nhân bị nhiễm bệnh thì cần đưa bệnh nhân đến viện sớm để các bác sĩ được điều trị kịp thời qua các phác đồ đặc trị để chữa bệnh.

Hiện nay, tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương bệnh nhân phải nằm chung một giường bệnh khi điều trị, bà Ninh cho răng: Trước tình trạng dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, mỗi ngày bệnh viện tiếp đón khoảng 800 - 900 bệnh nhân đến khám, bệnh nhân nhập viện trên dưới 100 ca nên có tình trạng nằm ghép bệnh nhân.

"Tuy nhiên, đó đều là trường hợp các bệnh nhân mới đến viện hoặc đã chuẩn bị xuất viện đang chờ các bác sĩ luân chuyển sau đó bố trí giường nằm giành giường cho các bệnh nhân điều trị”, bà Ninh nói thêm.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP