Xã hội

BV Hữu nghị Việt Đức có thêm 7 người dương tính với nCoV

Các trường hợp này đều là người nhà, bệnh nhân tại cơ sở y tế này và đã được cách ly trước đó.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ 18h ngày 11/10 đến 18h ngày 12/10, thành phố ghi nhận thêm 7 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Các ca nhiễm này là bệnh nhân và người nhà chăm bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Họ có độ tuổi từ 21 đến 62, trú tại Quỳnh Mỹ (Quỳnh Phụ, Thái Bình); Trường Thi (TP Vinh, Nghệ An); Lê Lợi (Kiến Xương, Thái Bình); Thị trấn Đông Anh (Đông Anh, Hà Nội); Cổ Đông (Sơn Tây, Hà Nội); Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) và Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội).

Họ đều đã được cách ly tập trung từ trước. Trong đó, 3 người được chuyển cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn từ ngày 5 và 6/10. Bốn trường hợp còn lại tới khu cách ly tập trung của thành phố từ ngày 3/10.

Như vậy, liên quan chùm lây nhiễm tại cơ sở y tế này, sau khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên từ ngày 30/9, 85 trường hợp đã được xác định nhiễm nCoV.

Trong đó, Hà Nội ghi nhận 66 ca nhiễm với 33 trường hợp có địa chỉ thuộc địa bàn thành phố, 33 người từ tỉnh khác đến. 19 trường hợp còn lại được phát hiện ở Nam Định (10), Hưng Yên (1), Hà Tĩnh (6) và Hải Dương (2).

33 ca nhiễm tại đây là người nhà chăm bệnh, 35 bệnh nhân điều trị trong bệnh viện, 6 nhân viên của bệnh viện và 11 trường hợp thuộc nhóm khác.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 4.054 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Tác giả: Quốc Toàn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP