Cộng đồng mạng

Buýt nhanh BRT "phát khóc" vì liên tục bị xe máy tạt đầu

Đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh những chiếc xe máy vô tư lấn làn, tạt đầu xe buýt BRT một cách vô ý thức.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video clip ngắn được ghi lại từ những người di chuyển trên xe buýt nhanh khi những chiếc xe BRT này bị những phương tiện giao thông khác lấn làn, tạt đầu khiến cho những người cầm lái không khỏi một phen "hú hồn".

Clip: Xe buýt nhanh "phát khóc" khi bị xe máy lấn làn, tạt đầu. (Nguồn: Facebook Báo An ninh).


Sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm và bình luận của cộng đồng mạng. Đa phần tỏ ra không đồng tình với hành động lấn làn, tạt đầu xe buýt nhanh của người điều khiển những phương tiện tham gia giao thông.

Facebooker Nam Khánh phẫn nộ: "Ý thức không bằng con kiến."

Tuy nhiên còn đó những ý kiến trái chiều khi xe buýt BRT khi đi vào hoạt động sẽ gây tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm.

"Đành rằng nhiều người ý thức chưa cao. Nhưng nói đi thì phải nói lại. Đường lúc bình thường thì dành riêng 1 làn cho xe buýt còn hợp lý. Chứ giờ tan tầm các loại xe đông nhồi nhét như nêm cối mà đòi dành riêng cho xe buýt 1 làn thì thực tế là không thể nào", Facebooker Đạt Nguyễn bình luận.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính giao thông nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng.

Qua đó, từ ngày 1/1/2017, người điều khiển ô tô chạy vào đoạn đường dành riêng cho buýt nhanh Hà Nội BRT cũng sẽ bị xử phạt lên tới 1,2 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Hưng Phúc (T/H)

  Từ khóa: vô ý thức ,xe buýt ,vô tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP