Cộng đồng mạng

Bước vào lớp học, cô giáo chủ nhiệm bất ngờ với khung cảnh trước mắt

Đoạn clip ghi lại tiệc sinh nhật do cả lớp bí mật tổ chức cho “người tuyệt vời nhất” - cô giáo chủ nhiệm đã được một thành viên trong lớp đăng tải trên trang cá nhân.

Đối với thầy cô giáo, những người dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp trồng người, cần mẫn chèo từng chuyến đò đưa biết bao thế hệ học trò đến bến đỗ tương lai thì không gì có thể hạnh phúc hơn là được "bầy con" yêu thương, quấn quýt tình cảm.

Chính điều đó đã thắp lên ngọn lửa yêu nghề, giúp các thầy cô có động lực để tiếp tục cống hiến và cháy hết mình cùng những lớp thế hệ học sinh.

Và một cô giáo dạy cấp ba ở Hà Nội đã được tận hưởng niềm hạnh phúc khi "đàn con" nhỏ bí mật tổ chức tiệc sinh nhật vô cùng dễ thương cho cô.

Cô giáo hạnh phúc khi được học sinh tổ chức sinh nhật bất ngờ giữa lớp

Theo như clip ghi lại, cô được hai học sinh nam hộ tống từ bên ngoài đi vào lớp, trước đó lớp đang được đóng kín. Mở cửa bước vào lớp, cô giáo không khỏi bất ngờ trước khung cảnh trước mắt - một bữa tiệc sinh nhật hoành tráng được trang trí bóng bay, đèn nháy, bên dưới là bánh sinh nhật xếp đẹp mắt trong hình trái tim bằng nến và hoa hồng.

Không gian lãng mạn trong nền nhạc vui tươi, rộn ràng, phía trên bảng là những dòng chữ được cải biên từ lời ca khúc "Vợ tuyệt vời nhất":

"Người tuyệt vời nhất là cô chẳng ai khác ngoài cô

Là lý do em cho là cô luôn luôn tuyệt vời nhất

Vì cô từng biết lắng nghe, biết chịu đựng, biết sẻ chia

Hạnh phúc chỉ thế thôi...

Là cô!

"Cô tuyệt vời nhất"

Được biết, bữa tiệc này được lớp 11A2 của trường THPT Hợp Thanh, Hà Nội tổ chức. Liên hệ với các thành viên trong lớp, các em chia sẻ, đây là tiệc sinh nhật các em tổ chức cho cô giáo chủ nhiệm từ lớp 10 đến nay.

Nghiêm Văn Tiệp, một học sinh lớp 11A2 chia sẻ: "Hôm thứ 7 tuần trước là giờ sinh hoạt của cô giáo chủ nhiệm lớp em, và may mắn thay khi hôm đó lại đúng vào ngày sinh nhật của cô luôn.

Tụi em không muốn phô trương trong việc thể hiện tình cảm với cô hay gì cả, chỉ là năm nay lớp tình cờ phát hiện ra giờ sinh hoạt cuối tuần sẽ trùng với ngày sinh nhật của cô, nên mới lên ý tưởng tổ chức tiệc sinh nhật vui vẻ, ấm cúng để chúc mừng cô".

Nghiêm Văn Tiệp và cô giáo của mình.

Được biết, các em học sinh trong lớp mất gần một tuần để lên kế hoạch, chuẩn bị cho buổi tiệc. Điều quan trọng nhất là mọi thứ phải diễn ra trong bí mật nhằm tạo sự bất ngờ cho cô giáo.

"Chiều thứ 6, trước đó một ngày, cả lớp rộn ràng, háo hức lắm. Phân công nhau mỗi bạn một việc, người thì đi đặt bánh, người thì đi mua đồ trang trí như hoa, nến, bóng bay.

Đến sáng thứ 7, cả lớp thống nhất "tiết lộ" kế hoạch, trình bày lí do với thầy cô trong trường để xin nghỉ một tiết học mới có thể thổi bóng, xếp nến và kê bàn ghế được. May sao được các thầy cô vui vẻ đồng ý.

Có một vấn đề là hôm đó trời nắng quá, dù đóng cửa nhưng trong lớp vẫn rất sáng khiến ánh nến không lung linh được.

Cuối cùng, cả lớp em nảy ra sáng kiến là "huy động" toàn bộ áo khoác của mọi người ra treo lên cửa sổ để che bớt ánh sáng, tạo độ tối trong phòng thì thắp nên lên mới đẹp được" – Các bạn lớp 11A2 chia sẻ.

Được hai học sinh nam hộ tống từ bên ngoài đi vào lớp, cô giáo bất ngờ khi thấy lớp học được trang trí biến thành một căn phòng đầy nến, hoa và bánh sinh nhật.

Cô Thảo xúc động trước tình cảm học trò dành cho mình.

Cô giáo may mắn nhận được món quà sinh nhật đặc biệt từ "đàn con" thân yêu của mình là cô Trương Thị Thảo, giáo viên giảng dạy bộ môn Lịch sử, trường THPT Hợp Thanh.

Theo cô Thảo chia sẻ thì cô phụ trách dạy môn Lịch sử, kiêm chủ nhiệm lớp từ năm lớp 10. Có cơ hội dìu dắt, dõi theo các em từ ngày "đàn con" nhỏ vừa chập chững bước vào cấp ba, giữa cô giáo và các thành viên trong lớp có sự gắn bó, tình cảm thân thiết như những thành viên trong một gia đình.

"Môn Sử chỉ có 1 tiết/tuần thôi nhưng tôi cũng hay lên lớp, ấy vậy mà vẫn không hề hay biết các em đang bí mật lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho mình.

Hôm đó lúc tôi vừa bên văn phòng đi ra thì các em bất ngờ chạy đến đón về lớp nên tôi rất ngạc nhiên, không ngờ các em lại tổ chức bữa tiệc sinh nhật lung linh, lãng mạn đến vậy. Tôi rất vui và hạnh phúc, chỉ mong sao các em luôn đoàn kết, gắn bó và không ngừng tiến bộ" – Cô Thảo chia sẻ.

Còn đối với các thành viên trong "gia đình" 11A2, cô giáo Trương Thị Thảo chính là người mẹ hiền thứ hai. Một học sinh trong lớp cho hay:

"Với những bạn chăm ngoan, cô rất là hiền. Cô Thảo còn đặc biệt vui tính, trong giờ học cô thường tạo tiếng cười cho cả lớp, cách dạy của cô cũng thoải mái, vui vẻ để môn Lịch sử bớt khô khan, nặng về lý thuyết.

Cô thân thiện, vui vẻ như thế nên cả lớp chúng em ai ai cũng quý mến cô".

Đó là câu chuyện, cử chỉ đẹp thể hiện lòng "tôn sư trọng đạo", sự gắn kết đầy thiêng liêng giữa thầy cô và học sinh. Đặc biệt hơn, khi ngày lễ lớn 20/11 đang đến gần thì hành động này của các bạn học sinh lại càng trở nên ý nghĩa.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP