Trong tỉnh

Buộc tạm dừng hoạt động đối với Công ty TNHH MTV thương mại Khang Lộc An

Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã lập biên bản buộc tạm ngừng hoạt động đối với Công ty TNHH MTV thương mại Khang Lộc An có trụ sở đóng tại khối Tân Thành, phường Hòa Hiếu.

Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Thái Hòa lập văn bản tạm định chỉ hoạt động Công ty TNHH MTV thương mại Khang Lộc An.

Công ty TNHH MTV thương mại Khang Lộc An có trụ sở tại khối Tân Thành, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa; chính thức đi vào hoạt động từ ngày 11/10/2017 với hình thức quảng cáo, giới thiệu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và đồ gia dụng thông qua tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm.

Ngày 24/10, đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của thị xã Thái Hòa tiến hành kiểm tra, phát hiện công ty này còn thiếu một số giấy tờ liên quan: chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với hình thức quảng cáo thông qua hội nghị, hội thảo, sự kiện giới thiệu, chào bán sản phẩm và hồ sơ pháp lý có liên quan khác.

Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành thị xã đã lập biên bản buộc công ty này tạm ngừng hoạt động đồng thời tham mưu cho UBND thị xã Thái Hòa ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty theo quy định của pháp luật.

Được biết, thời gian qua, theo thông tin của một số người dân đã dự hội thảo đăng ký mua và có người đã mua sản phẩm Cao Hồng Sâm, có đơn giá 9 triệu đồng/hộp; sản phẩm Hồng Sâm lát 6 năm tuổi loại 1 hộp/10 gói giá bán 2,6 triệu đồng/hộp; tuy nhiên kể từ ngày 25/10/2017, giá bán chỉ còn 1,3 triệu đồng/hộp (cao gấp từ 2 đến 4 lần so với giá thị trường).

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, ngày 27/10, UBND thị xã Thái Hòa có công văn số 946/UBND - KT yêu cầu các phòng, ban liên quan, cơ quan chức năng, UBND các xã, phường theo dõi, giám sát, nắm bắt tình hình, xử lý kiên quyết và kịp thời những vi phạm tương tự theo thẩm quyền và báo cáo kịp thời về UBND thị xã. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết.

Tác giả: Thu Trang - Quang Huy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP