Thể thao

Bùi Tiến Dũng từng gặp những thử thách lớn hơn Văn Toản

SEA Games 30 không phải lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Bùi Tiến Dũng đối diện cuộc cạnh tranh vị trí với những người đồng nghiệp trong khung thành các đội tuyển Việt Nam.

Vị trí của Bùi Tiến Dũng tại SEA Games 30 là câu chuyện đang được nhắc tới nhiều thời gian gần đây. Thủ thành số một của U23 Việt Nam, thành viên tuyển quốc gia cần thêm thời gian nghỉ ngơi sau chấn thương khớp cổ tay hồi đầu mùa. Đúng thời điểm Tiến Dũng vắng mặt, hai người đàn em Phan Văn Biểu và Nguyễn Văn Toản đang có nhiều tiến bộ vượt bậc.

Thủ thành sinh năm 1997 đã nhiều lần phải đối diện với những cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt.

Trở về từ U23 Việt Nam, Văn Biểu và Văn Toản lập tức đánh chiếm vị trí chính thức trong màu áo Đà Nẵng và Hải Phòng. Văn Biểu đẩy 2 cựu thủ môn tuyển Việt Nam là Nguyễn Thanh Bình và Lê Văn Hưng lên ghế dự bị, trở thành lựa chọn số một của HLV Lê Huỳnh Đức tại Đà Nẵng.

Văn Toản còn ấn tượng hơn, anh lấy suất bắt chính ở Hải Phòng, đẩy 2 quả phạt đền liên tiếp trong các trận gặp HAGL và CLB Hà Nội. Trợ lý thủ môn tuyển Việt Nam Nguyễn Đức Cảnh tin rằng Văn Toản có tiềm năng lớn hơn Đặng Văn Lâm ngày đầu khởi nghiệp.

Nhiều người tin rằng một trong hai thủ thành trẻ này có thể chiếm lấy vị trí của Bùi Tiến Dũng ở SEA Games 30 tổ chức vào tháng 11. Nhưng trong sự nghiệp của mình, Tiến Dũng từng nhiều lần đối mặt với những cuộc chiến nội bộ khốc liệt. Rất nhiều lần, anh là người chiến thắng.

Văn Toản đang tiến bộ nhưng kinh nghiệm thi đấu của anh so với Tiến Dũng rất hạn chế.

Trước thềm vòng chung kết U19 châu Á 2016, Đỗ Sỹ Huy mới là thủ môn số một của U19 Việt Nam, từng bắt chính khi đội tuyển dự giải U19 Đông Nam Á 2015. Bùi Tiến Dũng khi ấy lên tuyển muộn hơn nhưng đã chinh phục được HLV Hoàng Anh Tuấn. Lần đầu bước ra châu lục, Tiến Dũng chơi cực hay, chỉ thua 2 bàn suốt 4 trận đầu, góp công lớn giúp U19 Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự U20 World Cup 2017.

Đến ASIAD 18, khi tất cả tin rằng Đặng Văn Lâm mới là người được chọn, Bùi Tiến Dũng tiếp tục chiến thắng bất ngờ. Thực tế Á vận hội chứng minh rằng HLV Park Hang-seo đã chính xác. Tiến Dũng giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp, giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở bán kết một kỳ Đại hội châu lục.

Trở về CLB Thanh Hóa, Tiến Dũng tiếp tục phải cạnh tranh quyết liệt với 2 người đàn anh Nguyễn Thanh Thắng và Trần Bửu Ngọc. Sau một mùa giải cạnh tranh, anh lại là người thắng và liên tục bắt chính trong giai đoạn cuối mùa bóng. Chuỗi thăng tiến của Tiến Dũng chỉ tạm dừng hồi tháng 2 sau chấn thương khớp cổ tay ở một buổi tập.

Luôn là như vậy, Bùi Tiến Dũng đã nhiều lần phải đối diện với cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt. Phần lớn trong số đó, Dũng là người thắng. Văn Toản, Văn Biểu có thể đã tiến bộ rất nhiều. Nhưng đẳng cấp, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Tiến Dũng hoàn toàn vượt trội. Thủ thành sinh năm 1997 cũng còn rất nhiều thời gian lấy lại phong độ trước SEA Games.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Văn Toản ,Bùi Tiến Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP