Thể thao

Bùi Tiến Dũng: 'Từ khi lên tuyển, chúng tôi không còn sợ Thái Lan'

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cho hay anh và đồng đội tự tin trước loạt trận vòng loại U23 châu Á sắp tới, dù trong số những đối thủ có U23 Thái Lan.

Trong buổi tập sáng 12/3, thủ môn Bùi Tiến Dũng được lựa chọn trả lời phỏng vấn. Khi được hỏi về các đối thủ sắp tới, Bùi Tiến Dũng cho rằng anh và đồng đội chỉ tập trung vào tập luyện, làm đúng triết lý của ban huấn luyện, còn đối thủ sẽ phân tích sau.

Bên cạnh đó, thủ môn gốc Thanh Hóa chia sẻ về Thái Lan: "Tôi không biết trước đây thế nào hoặc tinh thần mọi người ra sao nhưng kể từ khi tôi có cơ hội lên tuyển, sự sợ hãi không còn. Chúng tôi luôn cố gắng để chiến thắng Thái Lan. Ở mỗi trận đấu, chúng tôi cố gắng làm tốt".

Cổ tay của Bùi Tiến Dũng vẫn phải đeo băng do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ảnh: Minh Chiến.

Trong đợt tập trung lần này, Bùi Tiến Dũng đang gặp nhiều khó khăn với vấn đề cổ tay. Chấn thương khiến Bùi Tiến Dũng không thể tập luyện và thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội. Giờ đây, Bùi Tiến Dũng đang nỗ lực lấy lại phong độ.

Thủ môn 22 tuổi cho hay: "Khoảng thời gian vừa rồi ở CLB Hà Nội, tôi không tập luyện và thi đấu. Nhìn các đồng đội, tôi sốt ruột muốn được trở lại và có mặt trong đội hình chính thức".

"Hiện tại tôi bình phục gần hoàn toàn và tập luyện bình thường. Tôi lâu rồi chưa được tham dự một trận đấu nào. Đây là giải đấu quan trọng. Ai cũng muốn ra sân chơi bóng. Mọi người đều đang cố gắng, bởi đây là quá trình quan trọng để cho ai muốn trụ lại", Bùi Tiến Dũng phát biểu.

Một vấn đề nữa được các phóng viên quan tâm là tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam. Bùi Tiến Dũng là cầu thủ gắn bó lâu lại có nhiều đóng góp, nhưng hoàn toàn vắng mặt trong ban cán sự.

Bùi Tiến Dũng đang nỗ lực tập luyện cho vị trí chính thức. Ảnh: Minh Chiến.

Bùi Tiến Dũng cho rằng đây là điều bình thường: "Dù ai làm đội trưởng, chúng tôi đều có mục tiêu chung. Làm chức vụ nào đó trong đội, các bạn sẽ vất vả hơn. Tôi giờ là một cầu thủ lớn tuổi trong đội, không phải đội trưởng, nhưng tôi vẫn nhắc nhở và giúp đỡ đồng đội mới".

Bên cạnh đó, Bùi Tiến Dũng cũng chia sẻ về mục tiêu của đội đặt ra ở vòng loại tới đây là đứng đầu bảng, qua đó lấy vé vào vòng chung kết U23 châu Á năm 2020.

Còn về mục tiêu cá nhân, Bùi Tiến Dũng cho hay: "Các giải đấu được tham gia, tôi đều muốn được chơi và thể hiện mình, muốn được các thầy xếp mình bắt chính".

Tác giả: Kiệt Trần

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bùi Tiến Dũng ,Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP