Thể thao

Bùi Tiến Dũng & thương vụ cho tương lai

Sau chuyến du đấu từ Indonesia trở về, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định tăng cường viện binh cho ĐT Việt Nam. Vị trí mà ông muốn bổ sung nhân lực chính là trung vệ sau những sai sót trong phòng ngự và đặc biệt là chấn thương của Quế Ngọc Hải. Cùng với Đặng Quang Huy, trung vệ trẻ Bùi Tiến Dũng cũng đã được triệu tập.


Theo nguồn tin của báo Bóng đá, HLV Hữu Thắng đã cân nhắc rất nhiều trước khi điền tên Bùi Tiến Dũng - cầu thủ từng tỏa sáng dưới màu áo U19 Việt Nam cùng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… vào danh sách ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, sự khắc nghiệt tại AFF Suzuki Cup đòi hỏi ĐT Việt Nam phải có những trung vệ dạn dày kinh nghiệm trận mạc. Mặc dù được biết đến như là lựa chọn tin cậy dưới thời HLV Toshiya Miura ở cả cấp độ U23 lẫn ĐTQG, nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn còn rất trẻ.

Mới 21 tuổi, Bùi Tiến Dũng vẫn còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc tìm sự ghi nhận ở màu áo ĐT Việt Nam. Nhưng, sau khi tham vấn các nhà chuyên môn, HLV Hữu Thắng quyết định trao cho trung vệ của Viettel một “tấm vé đến tương lai”. Ông muốn cho cầu thủ trẻ này cơ hội được chứng tỏ tài năng, khát vọng trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn ở hàng thủ.


Mới 21 tuổi nhưng Tiến Dũng (số 6) đã kinh qua hầu hết các cấp ĐTQG

Bản thân nhà cầm quân người Nghệ An cũng hy vọng, với việc được đào tạo tại lò Viettel, nơi từng sản sinh ra nhiều thế hệ trung vệ giỏi cho ĐT Việt Nam như Đỗ Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Như Thuần, Nguyễn Như Thành, Lê Phước Tứ… Bùi Tiến Dũng sẽ phát huy được tố chất đặc biệt, đó là lối chơi điềm tĩnh, thông minh và có tổ chức.

Bên cạnh đó, không quá khó để nhận ra thương vụ đầu tư cho tương lai này của HLV Hữu Thắng. Bởi Tiến Dũng chính là một trong những mắt xích quan trọng nhất của ĐT U22 Việt Nam ở SEA Games 2017, bên cạnh những Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Việc được tập luyện và thi đấu ở môi trường đỉnh cao như ĐT Việt Nam sẽ giúp anh nhanh chóng trưởng thành.

Tác giả bài viết: Kim Đan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP