Thể thao

Bùi Tiến Dũng: Suy tàn sự nghiệp ở tuổi 23?

21 bàn thua sau 9 trận đấu ở mọi mặt trận không phải là chỉ số kinh hoàng với một thủ môn, nhất là khi anh ta mới 23 tuổi, song vì sao và như thế nào mà CLB TP.HCM lại chán ngán Bùi Tiến Dũng tới mức công khai theo đuổi Đặng Văn Lâm khi mùa bóng năm nay còn chưa kết thúc?

Cũng cần phải nói thêm rằng Bùi Tiến Dũng thậm chí còn chưa kết thúc năm đầu tiên trong hợp đồng 3 năm trị giá gần 10 tỷ với CLB TP.HCM, nhưng dường như đội bóng này đã không thể dành thêm sự kiên nhẫn cho thủ thành gốc Thanh Hóa.

Thông tin từ người trong cuộc xác nhận việc CLB TP.HCM quan tâm tới Văn Lâm là có thật và họ đang tìm cách tiếp xúc với đội bóng của Văn Lâm là Muangthong United để thực hiện thương vụ này.

Không rõ cuối cùng việc Văn Lâm gia nhập CLB TP.HCM có thể trở thành sự thực hay không, nhưng chỉ riêng chuyện đội bóng này bày tỏ mong muốn ký kết với Văn Lâm khi Bùi Tiến Dũng vẫn còn chưa thực hiện được 1/3 thời gian của hợp đồng tại đây cũng là một chỉ dấu nói lên nhiều điều.

Nó cho thấy sự kiên nhẫn của CLB TP.HCM với Bùi Tiến Dũng đã sắp tới hồi cạn kiệt, và đội bóng này cần một thủ môn tốt hơn, đẳng cấp hơn để làm lại ở mùa bóng năm sau.

Khác với hoàn cảnh phải mỏi mòn ngồi trên ghế dự bị ở CLB Hà Nội tại mùa giải năm ngoái, năm nay Bùi Tiến Dũng đã được CLB TP.HCM tạo điều kiện hết cỡ khi bố trí thủ môn này bắt chính từ AFC Cup, V-League rồi tới Cúp QG, và kể cả lúc thủ thành Thanh Thắng hoàn toàn mạnh khỏe thì Bùi Tiến Dũng vẫn ra sân trong đội hình chính thức.

Tin tưởng như vậy nhưng CLB TP.HCM lại không nhận được sự đền đáp xứng đáng từ Bùi Tiến Dũng, và dấu ấn lớn nhất mà thủ môn này để lại trong màu áo nhà á quân V-League cho tới nay chỉ là 2 pha cản phá 11m trong loạt sút luân lưu ở vòng sơ loại Cúp QG – Bamboo Airways 2020 với SHB Đà Nẵng.

Chỉ như vậy là quá ít với một thủ môn mang mác tuyển thủ và khiến CLB TP.HCM phải tốn tới gần 10 tỷ đồng cho một hợp đồng 3 năm.

Và trong lúc sự nghiệp đang có dấu hiệu xuống dốc nghiêm trọng ở tuổi 23 thì Bùi Tiến Dũng lại được biết tới trên mặt báo và mạng xã hội bởi những câu chuyện hoàn toàn bên lề như yêu đương hay thay đổi màu tóc.

Cách đây chưa lâu, ngay trên fanpage của CLB TP.HCM, đại đa số CĐV đội bóng này đều bày tỏ mong muốn gạch tên Bùi Tiến Dũng khỏi đội hình xuất phát để nhường chỗ cho thủ môn Thanh Thắng hoặc thủ môn số 3 Sơn Hải.

Trước đó nữa, cũng trong cuộc giao lưu với người hâm mộ do fanpage CLB TP.HCM tổ chức, có CĐV đã hỏi thẳng Bùi Tiến Dũng rằng vì sao anh hay mắc sai sót đến thế, và dù Bùi Tiến Dũng đã trả lời rất lịch sự song vẫn rất dễ dàng để nhận thấy thái độ không vui của anh.

Cũng phải thôi, ai mà vui được khi bị hỏi như vậy ở chỗ đông người, nhưng ở một khía cạnh khác, Bùi Tiến Dũng có lẽ cũng cần tự vấn bản thân rằng từ khi nào mà tên anh lại thường gắn với những sai lầm như vậy, và sao mới có 2 năm mà hình bóng của thủ thành quốc dân tại Thường Châu đã trở nên xa xôi, mờ mịt?

Sẽ có người nói Bùi Tiến Dũng còn rất trẻ, mới 23 tuổi nên vẫn còn nhiều cơ hội để làm lại, song thực tế lại không đơn giản như vậy, bởi tuổi thọ nghề nghiệp của một cầu thủ thường không quá dài, và với những ai không duy trì được phong độ ổn định thì nguy cơ bị rút ngắn tuổi thọ nghề nghiệp là rất hiện hữu.

Bùi Tiến Dũng từng có bệ phóng rất tốt để phát triển sự nghiệp của mình, và bệ phóng ấy thậm chí còn là mơ ước khó với tới của nhiều đồng nghiệp, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, thủ môn này dường như đã tự tay xóa bỏ những gì mà mình từng nỗ lực gây dựng trong quá khứ.

Tác giả: Đỗ Đỗ

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP