Thể thao

Bùi Tiến Dũng: Olympic Việt Nam đã chuẩn bị phương án đá penalty với Olympic Syria

Trung vệ Bùi Tiến Dũng dành sự đánh giá rất cao cho đối thủ Olympic Syria ở tứ kết ASIAD 2018 song chỉ ra khá nhiều điểm yếu của họ.

Sau chiến thắng 1-0 trước Olympic Bahrain ở vòng 1/8, Olympic Việt Nam tiếp tục chạm trán đại diện khác đến từ Tây Á là Olympic Syria. Ở VCK U23 châu Á 2018, cả hai từng gặp nhau ở vòng bảng với kết quả 0-0.

"Chúng em từng gặp Syria ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm. Đó là trận đấu rất khó khăn khi cả đội vất vả mới giành trận hòa. Olympic Syria là đối thủ mạnh, có thể hình và thể lực tốt; một số cầu thủ lại nhanh, khéo và khỏe. Tuy nhiên, vì rất cao nên điểm yếu của họ là xoay sở chậm", Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Theo đội phó của Olympic Việt Nam, cả đội cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đá penalty, không hề lo lắng mà chỉ vào thi đấu sẽ thực hiện đúng khả năng.

Ở trận đấu với Olympic Bahrain, trung vệ Đình Trọng không thể thi đấu vì vấn đề sức khỏe. "Vắng Đình Trọng thì hàng hậu vệ ổn định trước đó có chút xáo trộn nhưng các vị trí khác thay thế đều đáp ứng cả.

Olympic Syria có chiều cao khá lý tưởng. Ảnh: AFC

Bốn trận vừa qua cả đội chưa để thủng lưới. Kết quả trên do một phần công sức của hàng hậu vệ song chúng em cần phải hoàn thiện để rút kinh nghiệm cho trận đấu tới", Bùi Tiến Dũng bày tỏ.

Trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8.

Tác giả: PHƯƠNG NGỌC

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP