Thể thao

Bùi Tiến Dũng ngày nào cũng viết ra 4 từ nhắc nhở bản thân

Để nhắc bản thân phải tiếp tục chăm chỉ sau thành công ở VCK U23 châu Á 2018, thủ thành Bùi Tiến Dũng liên tục viết vào nhật ký hàng ngày 4 từ: “Không được tự mãn”.

Cùng với Nguyễn Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng là một trong số những cầu thủ chơi đặc biệt nổi bật trong đội hình U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Sự xuất sắc ở các loạt sút luân lưu khi đối đầu U23 Iraq ở tứ kết rồi U23 Qatar tại bán kết của Tiến Dũng đã góp phần đưa U23 Việt Nam giành ngôi á quân chung cuộc của giải đấu.

Tất nhiên, việc trở thành người hùng ở hai trận đấu liên tiếp như vậy đưa Tiến Dũng lên một vị thế khác. Số lượt theo dõi tài khoản facebook của anh tăng từ 7.000 người trước giải đấu lên hơn 2.100.000 người sau giải đấu– tức là tăng tới 300 lần!

Nhà của anh suốt trong 1 tháng qua liên tục đón người hâm mộ nườm nượp ở nhiều nơi trên cả nước đến chung vui, chúc mừng. Tiến Dũng chia sẻ: “Trước đây khi tôi ra đường, chẳng ai quan tâm. Bây giờ đi đâu, làm gì cũng có người biết. Sự thay đổi đột ngột ấy khiến tôi bất ngờ”.

Tiến Dũng liên tục thành công ở các lượt sút luân lưu cùng U23 Việt Nam

Thủ thành thuộc biên chế FLC Thanh Hóa nói thêm: “Tôi luôn nhắc bản thân phải giữ được đôi chân trên mặt đất, không được mất tập trung trong tập luyện và thi đấu. Bởi sau tất cả, mọi chuyện mới chỉ bắt đầu. Tôi vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ chứ không phải là ngôi sao hay tượng đài gì cả”.

Theo Tiến Dũng, anh đã tực nhắc bản thân mình phải tiếp tục chăm chỉ bằng một cách đặc biệt. Đó là ngày nào cũng viết nhất ký và câu cuối luôn là: “Không được tự mãn”. “Tôi phải nhắc nhở mình rằng bản thân còn một chặng đường dài phía trước và còn rất nhiều mục tiêu chưa thực hiện được.

Ngay tại giải U23 châu Á vừa qua, tôi còn những điểm chưa tốt, điển hình như việc kém trong khâu liên lạc với các đồng đội hay nhiều tình huống đọc chưa chuẩn. Nếu muốn có tương lai tốt, tôi cần phải tập luyện nhiều hơn nữa để khắc phục”.

Trước mắt, mục tiêu của Tiến Dũng sẽ là phải cạnh tranh bằng được suất bắt chính ở FLC Thanh Hóa tại V.League 2018 với 2 người đàn anh là Thanh Thắng và Bửu Ngọc. Nếu có thể làm được điều đó, Tiến Dũng mới hy vọng được HLV Park Hang Seo đặt niềm tin trong màu áo ĐTQG và U23 Việt Nam cho ASIAD 18 cũng như AFF Suzuki Cup 2018.

Tác giả: THIÊN MINH

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP