Thể thao

Bùi Tiến Dũng: Chờ thầy Thắng cho cơ hội "hồi sinh"

Dưới thời HLV tạm quyền Hoàng Thanh Tùng, Bùi Tiến Dũng là thủ môn thứ 3 ở FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ khác khi đội bóng xứ Thanh có thuyền trưởng mới Nguyễn Đức Thắng.

Khi HLV Mihail còn dẫn dắt FLC Thanh Hóa, Tiến Dũng thường xuyên được trao cơ hội bắt chính, ở cả đấu trường AFC Cup và V-League. HLV này thậm chí còn khẳng định Tiến Dũng sẽ là một trong những thủ môn hay nhất Việt Nam trong tương lai gần.

Tuy nhiên, sau đó Tiến Dũng phải trở lại với ghế dự bị khi Thanh Hóa thay tướng, HLV Hoàng Thanh Tùng được đôn lên nắm tạm quyền. Lý do một phần như chính chàng thủ môn này thừa nhận, chưa thể so với 2 đàn anh Thanh Thắng và Bửu Ngọc, luôn chơi rất hay mỗi khi ra sân.

Tiến Dũng liên tục phải ngồi dự bị dưới thời HLV Hoàng Thanh Tùng

Với cá nhân Tiến Dũng, còn lấy thủ môn Thanh Thắng, coi người gác đền số 1 FLC Thanh Hóa là tấm gương để học hỏi. Anh đặt mục tiêu nỗ lực tập luyện và chờ cơ hội ra sân.

HLV Đức Thắng rất ưu ái sử dụng cầu thủ trẻ

HLV Đức Thắng đến với Thanh Hóa như một cơ duyên, mở ra cơ hội được thể hiện mình với Bùi Tiến Dũng. Đức Thắng vốn là người cởi mở, đặc biệt rất ưu ái cầu thủ trẻ.

Cựu danh thủ Việt Nam từng nhiều năm đào tạo trẻ, nên rất hiểu tâm lý của các cầu thủ như Tiến Dũng. Ngược lại, Tiến Dũng cũng khao khát có một người thầy hiểu mình, hiểu vị trí rất khó khăn của anh lúc này.

Làm sao để Tiến Dũng cùng hai đàn anh Thanh Thắng, Bửu Ngọc cạnh tranh sòng phẳng vị trí thủ môn số 1 ở FLC Thanh Hóa là điều mà HLV Đức Thắng có lẽ đã tính tới. Cơ hội chia đều, không phải kinh nghiệm, thâm niên hay sự nổi tiếng là sự đảm bảo.

Nhưng nói gì thì nói, trong triết lý của HLV trẻ Đức Thắng, anh không ngần ngại sử dụng cầu thủ trẻ nếu họ đáp ứng đủ về mặt chuyên môn, rõ nhất là việc dùng Đình Trọng ở Sài Gòn FC mùa trước. Đây là điều có lợi cho Bùi Tiến Dũng.

Cơ hội sẽ đến với Tiến Dũng không chỉ ở V-League, mà còn ở trên tuyển

Tiến Dũng có thể được “hồi sinh” dưới thời HLV Đức Thắng, và nếu điều đó xảy ra, tương lai của thủ thành người Thanh Hóa sẽ đầy hứa hẹn.

Đó là việc anh chắc suất lên tuyển U23 Việt Nam dự Asiad vào tháng 8 tới. Đặc biệt ở đội tuyển Việt Nam, Tiến Dũng đủ sức cạnh tranh với đàn anh Đặng Văn Lâm, trong 2 chiến dịch AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019.

Môi trường đội tuyển làm nên thương hiệu cho Bùi Tiến Dũng, vì thế mà thủ môn này quyết không bỏ qua khi có cơ hội.

Người hâm mộ cũng rất chờ đợi Tiến Dũng sẽ thể hiện như khi đứng trong khung gỗ U23 Việt Nam ở giải châu lục vừa qua. Chơi như thế, khó có ai tranh suất bắt chính của thủ môn này, ở bất cứ giải đấu nào.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2018

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP