Thể thao

Bùi Tiến Dũng bị lãng quên, hay 'cái giá đắt của celeb'

Người hùng U23 Việt Nam - thủ môn Bùi Tiến Dũng gần như nắm chắc một suất dự bị ở ASIAD 18 bởi Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo.

Với việc HLV Park Hang Seo gọi thủ môn số 1 ĐTVN - Đặng Văn Lâm lên U23 Việt Nam theo diện 3 cầu thủ trên 23 tuổi, Bùi Tiến Dũng gần như không còn có cơ hội được bắt chính ở ASIAD 18. Dũng phải trở thành thủ môn số 2.

Đó là điều không có gì tranh cãi khi Văn Lâm được đánh giá là thủ môn hay nhất Việt Nam ở hiện tại. Lâm “tây” chơi hay trong màu áo CLB Hải Phòng lẫn ĐTQG, vậy Tiến Dũng dự bị cho Văn Lâm là đều hoàn toàn hợp lý.

Vấn đề cần bàn là HLV Park Hang Seo không ưu tiên suất cầu thủ trên 23 tuổi cho một trung vệ như Quế Ngọc Hải, hay tiền đạo Anh Đức, Quả bóng vàng Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung, ông quyết định chọn thủ môn Đặng Văn Lâm. Phải chăng ông Park không yên tâm về Bùi Tiến Dũng?

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam ở U23 châu Á.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng được xem là “bức tường thép” của U23 Việt Nam. Tiến Dũng là người hùng trong các loạt đấu phạt đền và cứu những pha bóng mười mươi để góp phần đưa thầy trò Park Hang Seo đến trận chung kết.

Lẽ thường, HLV Park Hang Seo có trong tay một thủ môn xuất sắc như Tiến Dũng (trình diễn ở U23 châu Á) thì cần ưu tiên một suất trên 23 tuổi ở vị trí. Nhưng ông Park đã không làm thế, điều này phải nằm ở phong độ của Bùi Tiến Dũng sau U23 châu Á.

Sau thành công vang dội, Tiến Dũng được chờ đợi trở thành thủ môn số 1 của Thanh Hóa. Tuy nhưng, mọi thứ rẽ theo hướng khác, Dũng đá bóng ít, còn “đá” sự kiện, chạy show nhiều đến mức tưởng chừng anh có cánh để bay. Đúng hơn, Tiến Dũng đã trở thành celeb (người nổi tiếng).

Một ví dụ thực tế để thấy tần suất chạy show của Bùi Tiến Dũng ít nhiều đã ảnh hưởng đến chuyên môn. Ngày 19/3, Tiến Dũng không đi cùng CLB Thanh Hóa đến Quảng Nam do bận đi livestream. Hôm sau, Dũng có mặt ở xứ Quảng. Sau ngày 22/3, Dũng có mặt ở TP.HCM cùng Quang Hải ký hợp đồng quảng cáo vào chiều ngày 23/3. Ngay trong đêm 23, Dũng phải bay ra Hà Nội hội quân cùng ĐTVN và ngày 24/3 bay sang Jordan chuẩn bị cho trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2019.

Bùi Tiến Dũng đã “lột xác” hoàn toàn sau U23 Việt Nam.

Thật khủng khiếp khi chỉ 5 ngày thì Bùi Tiến Dũng phải có mặt ở 5 địa điểm khác nhau. Với một lịch trình dày đặc như thế, Tiến Dũng bị ảnh hưởng về chuyên môn là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Gần nhất, Bùi Tiến Dũng khiến cho người hâm mộ bất ngờ khi đến nước Nga để trao giải cho Cầu thủ hay nhất trận bán kết World Cup 2018.

Rõ ràng, Tiến Dũng sau U23 Việt Nam không có gì nổi bật về chuyên môn khi phải dự bị ở Thanh Hóa sau những trận đấu gây thất vọng, hầu hết thông tin xuất hiện trên báo là “Tiến Dũng mắc sai lầm”, hay “Tiến Dũng và hoa hậu Đỗ Mỹ Linh”, “Tiến Dũng và Bảo Anh”, “Tiến Dũng khóc vì áp lực”, “Tiến Dũng xin lỗi”…

Dường như lường trước được mối lo về “celeb”, HLV Park Hang Seo từng nói trước truyền thông về nỗi lo các học trò nổi tiếng quá sớm nên “chạy show” nhiều. Dù không ngăn cấm nhưng ông Park lo sợ ảnh hưởng đến chuyên môn, vì các học trò của ông còn quá trẻ nên cần tập trung về chuyên môn để phát triển sự nghiệp.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang chạy show nhiều hơn đá bóng.

Nửa năm sau chiến công lịch sử, Bùi Tiến Dũng từ người hùng trở thành thủ môn số 2 khi Văn Lâm được gọi lên U23 Việt Nam để bắt chính. Đó là điều tiếc nuối lớn cho Dũng nhưng hợp lý, bởi đơn giản nếu bạn đứng lại thì người khác sẽ tiến lên. Bóng đá càng không có khái niệm là HLV phải dùng cầu thủ nổi tiếng, ai chuyên môn tốt sẽ được trao cơ hội.

Với Tiến Dũng, mọi thứ đang ở phía trước, sự nghiệp còn rất dài, hãy chăm chỉ hơn, tập trung nhiều vào chuyên môn như ngày chưa nổi tiếng. Tin rằng, Tiến Dũng sẽ là thủ môn số 1 Việt Nam trong tương lai!

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP