Thể thao

Bùi Đình Châu: Bạn cùng lứa Phan Văn Đức, chờ 10 năm để được khoác áo SLNA

Cùng lứa Phan Văn Đức nhưng Bùi Đình Châu phải chờ tới năm 24 tuổi mới được ra mắt V-League trong màu áo SLNA.

24 tuổi là độ tuổi không còn non trẻ đối với những cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp, nhưng khi bạn bè cùng lứa đã khẳng định được vị trí trong đội hình SLNA, Bùi Đình Châu mới có cơ hội ra mắt V-League. Sau nhiều năm chờ đợi và nỗ lực, tiền vệ sinh năm 1996 cuối cùng cũng được thỏa niềm mơ ước cống hiến cho đội bóng quê hương.

"Có thể mình đi chậm nhưng mình tin cứ cố gắng thì điều tốt đẹp sẽ đến" Bùi Đình Châu bộc bạch.


- Lý do anh chọn theo nghiệp "quần đùi áo số"?

Tôi bắt đầu xem bóng đá từ năm 2004. Khi ấy, tôi chỉ xem cho vui và chủ yếu là bóng đá nước ngoài. Man Utd là câu lạc bộ châu Âu đầu tiên và duy nhất mà tôi yêu thích cho đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, ở V-League, tôi còn theo dõi rất sát CLB SLNA, đội bóng quê hương.

Cơ duyên với nghề đá bóng đến rất bất ngờ. Năm 2011, cậu thấy tôi đam mê và có năng khiếu với bóng đá nên nhờ người quen gửi vào “lò” SLNA để thử sức. Lúc ấy, tôi chỉ là cầu thủ dự thính, không có chế độ tiền ăn, tiền tập.

Suốt 1 năm ròng rã, cậu luôn theo dõi từng bước đi của tôi, chở tôi đi tập sau mỗi buổi học văn hoá trên trường dù trời nắng hay trời mưa lạnh. Tất cả buổi tập tôi đều có mặt, không bỏ sót buổi nào cho dù mưa to đội không tập, tôi vẫn tập chạy rồi về.

Cuối cùng, tôi cũng được ban lãnh đạo SLNA ký hợp đồng đào tạo trẻ và sau đó dự giải U15 Quốc gia 2011.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đều làm nông nên đôi lúc đi tập, không có tiền đổ xăng, tôi lại sang mượn nhờ mấy cô hàng xóm gần nhà. Hôm sau phụ thêm gì có tiền lại trả lại cho họ. Đam mê bất tận của tôi là bóng đá.

Vì thế, tôi đang rất mãn nguyện khi có thể sống, học hỏi và kiếm tiền được từ chính đam mê này.

- Động lực nào giúp anh vượt qua khó khăn để gắn bó với SLNA?

Trong khi những người đồng đội cùng trang lứa là Hoàng Văn Khánh, Hồ Tuấn Tài, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh lần lượt được lên đội 1 SLNA và khoác áo các đội tuyển quốc gia (U19 Việt Nam, U23 Việt Nam, Đội tuyển Việt Nam), tôi vẫn chỉ thuộc biên chế của đội trẻ SLNA. Bản thân cũng chúc mừng thành công của 2 bạn, nhưng cũng có chút chạnh lòng. Song tôi cũng lấy thành công của hai bạn đế cố gắng tập luyện, phấn đấu cao hơn.

Ở những mùa giải gần đây, tôi thi đấu cho các đội hạng dưới theo hình thức cho mượn (Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phù Đổng, Tây Ninh). Nhờ thi đấu trong màu áo Tây Ninh ở giai đoạn lượt về giải hạng Nhất QG 2019 (1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo), tôi được tham gia vào quá trình tuyển chọn cầu thủ trẻ của SLNA, diễn ra ngay sau khi mùa giải 2019 kết thúc.

Cuối cùng, tôi cũng chính thức được SLNA ký hợp đồng chuyên nghiệp và cùng với thầy trò HLV Ngô Quang Trường tham dự mùa giải 2020.

Bùi Đình Châu (áo vàng) ra mắt V-League ở tuổi 24.


- Anh thể hiện thế nào trong lần đầu ra mắt ở sân chơi lớn V-League?

Cũng có điều làm tốt và chưa được tốt lắm, nhưng những điều chưa tốt thì tôi sẽ rèn luyện và học hỏi thêm từ các anh, còn những điều tốt thì sẽ cố gắng phát huy. Và nếu như được xếp ở vị trí khác, tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ thật tốt.

- Mục tiêu của anh và CLB SLNA trong mùa giải tới là gì?

Nhiều cầu thủ kinh nghiệm ra đi, nhưng trong đội hình SLNA vẫn đang còn nhiều cầu thủ giỏi và lứa cầu thủ trẻ sẽ là sự khác biệt của đội bóng. Với tình hình lực lượng như thế này, chúng tôi cũng đề ra mục tiêu cụ thể là đứng ở vị trí thứ 4 hoặc thứ 5.

Mong rằng người hâm mộ bóng đá Nghệ An tin tưởng với kinh nghiệm của HLV Ngô Quang Trường cùng lực lượng nội binh trẻ trung, giàu kinh nghiêm, đội bóng xứ Nghệ sẽ xây dựng được một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả.

- Nếu có hội thi đấu cho CLB khác ngoài SLNA, anh có lựa chọn thay đổi không?

CLB SLNA chắp cánh cho đam mê và là hành trang giúp tôi thực hiện được ước mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Nơi đây chính là gia đình thứ 2 của tôi cũng như biết bao thế hệ cầu thủ ở mọi miền xứ Nghệ. Vì thế, việc đưa ra lựa chọn đi hay ở là vô cùng khó khăn nhưng tôi vẫn ưu tiên ở lại CLB SLNA.

- Cảm ơn anh!

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: Báo VTC news

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP